Bộ Ngoại giao Nga phanh phui mục tiêu chính trong chiến lược năng lượng của EU

© iStock.com / NiseriNНệ thống đường ống tại cây xăng
Нệ thống đường ống tại cây xăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Mục tiêu chính trong chiến lược năng lượng của EU là từ bỏ các nguồn năng lượng Nga và gây thiệt hại kinh tế cho Liên bang Nga, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố với Sputnik.

“Chúng tôi đã nhiều lần đưa ra đánh giá của mình về chính sách của EU trong lĩnh vực năng lượng. Hiện nay ở Brussels người ta công nhiên nói rằng mục tiêu chính của chiến lược năng lượng mà EU thúc đẩy là từ chối các nguồn năng lượng Nga, làm suy yếu tiềm năng của tổ hợp nhiên liệu-năng lượng của nước ta và bằng cách đó gây thiệt hại kinh tế cho Liên bang Nga", bà Zakharova nói để bình luận về báo cáo thường niên thường niên được trình bày gần đây của Ủy ban Châu Âu về tình hình trong lĩnh vực năng lượng ở Liên minh Châu Âu.

“Tất cả những thứ còn lại, bao gồm cả cuộc đấu tranh chống biến đổi khí hậu, đều được sử dụng như “bức màn khói” hoặc là bộ công cụ để đạt mục tiêu thuần tuý chính trị này. Báo cáo mới của Ủy ban Châu Âu “Về tình hình công việc trong Liên minh Năng lượng”, trình bày hôm 11 tháng 9, chỉ là thêm bằng chứng xác nhận điều này", bà Zakharova nói thêm.

EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
EU định thu hút thêm các khoản vay lớn cho Kiev không cần Mỹ tham gia
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала