Công bố toàn văn chương trình kinh doanh của Tuần lễ Năng lượng Nga 2024

© Ảnh : RoscongressTuần lễ Năng lượng Nga VII
Tuần lễ Năng lượng Nga VII  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Đăng ký
Chương trình làm việc đầy đủ với các diễn giả đã được công bố trên trang web chính thức của Diễn đàn Quốc tế “Tuần lễ Năng lượng Nga – 2024”. Diễn đàn sẽ được tổ chức tại Matxcơva vào ngày 26-28 tháng 9.

“Việc phát triển tổ hợp nhiên liệu và năng lượng của Nga vẫn là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo tăng trưởng trong nước và tăng cường hợp tác quốc tế. Trước những thách thức toàn cầu, chúng ta tiếp tục thực hiện các dự án quy mô lớn nhằm nâng cao hiệu quả và sự thân thiện với môi trường của ngành cũng như củng cố chủ quyền về công nghệ. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo tính bền vững của nguồn cung và phát triển các thị trường mới, giúp duy trì ổn định kinh tế và an ninh năng lượng cho Nga và các đối tác quốc tế của chúng ta. “Tuần lễ Năng lượng Nga” đóng vai trò là nền tảng quan trọng nhất để thảo luận về những vấn đề này trong cuộc đối thoại với các đồng nghiệp nước ngoài của chúng ta”, - Phó Thủ tướng Liên bang Nga Alexander Novak cho biết.

Chủ đề chính của Tuần lễ Năng lượng Nga-2024 là “Hợp tác năng lượng trong thế giới đa cực”. Trong khuôn khổ Diễn đàn, khoảng 30 sự kiện sẽ được tổ chức với sự tham gia của hơn 100 diễn giả, được chia thành các khối chuyên đề: “Chương trình nghị sự quốc tế: Hợp tác phát triển”, “Phát triển năng lượng bền vững”, “Công nghệ và dữ liệu là nền tảng của Lãnh đạo”, “Phát triển ngành nhiên liệu và năng lượng của Nga: Chiến lược và quy định” và “Tổ hợp nhiên liệu và năng lượng theo định hướng xã hội”. Bên lề Triển lãm Thiết bị và Công nghệ Tổ hợp Nhiên liệu và Năng lượng, dự kiến ​​sẽ có hơn 20 phiên họp dành cho đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật của các công ty năng lượng với sự tham gia của hơn 70 diễn giả.
Diễn đàn quốc tế “Tuần lễ năng lượng Nga” - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Công bố chương trình kinh doanh phong phú của Tuần lễ Năng lượng Nga 2024
“Những thách thức ngày nay đòi hỏi sự phối hợp và hành động có trách nhiệm của tất cả những người tham gia thị trường năng lượng. Diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga đã trở thành nền tảng quốc tế quan trọng nhất, nơi các nhà lãnh đạo ngành, các chuyên gia và chuyên gia hàng đầu thảo luận về các vấn đề chính về an ninh và ổn định năng lượng toàn cầu. Trong môi trường toàn cầu đang thay đổi, Nga tiếp tục thể hiện sự sẵn sàng đối thoại mang tính xây dựng với các đối tác nước ngoài để cùng giải quyết các vấn đề mà thế giới đang phải đối mặt trong việc duy trì cân bằng năng lượng”, Anton Kobykov, Cố vấn của Tổng thống Liên bang Nga, Giám đốc điều hành cho biết. Thư ký Ban tổ chức REW-2024.
Các sự kiện trong lĩnh vực chủ đề “Chương trình nghị sự quốc tế: Hợp tác vì phát triển” sẽ tập trung vào việc tìm cách ổn định thị trường năng lượng toàn cầu, hợp tác giữa Nga và các nước châu Phi, cũng như phát triển sự tương tác trong khuôn khổ BRICS. Một trong những sự kiện quan trọng sẽ là cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng của các nước hiệp hội. Trong số những người tham gia thảo luận có Tổng thư ký GECF Mohamed Hamel, Phó Chủ tịch điều hành, Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Cộng hòa Bolivar Venezuela Delcy Eloina Rodriguez Gomez, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Cộng hòa Hồi giáo Iran Abbas Aliabadi, Bộ trưởng Bộ Mỏ và Hydrocarbon của Cộng hòa Hồi giáo Guinea Xích đạo Antonio Oburu Ondo, Chủ tịch Phòng Năng lượng Châu Phi NJ Ayuk, người đứng đầu Trung tâm G.O.R.K.I. (Đài quan sát địa chính trị về các vấn đề chính của Nga) Đại học liên bang St. Petersburg, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Áo (2017–2019) Karin Kneissl.
Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Nga sẵn sàng cung cấp nhà máy điện hạt nhân công suất lớn và nhỏ cho Indonesia
Trong các sự kiện của khối “Phát triển năng lượng bền vững”, sẽ có cuộc thảo luận về triển vọng sử dụng hydrocarbon, chuyển đổi năng lượng hiệu quả và đảm bảo tính độc lập về công nghệ của ngành năng lượng. Các phiên họp sẽ có sự tham dự của Tổng Giám đốc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom Alexey Likhachev, Người đứng đầu Cộng hòa Sakha (Yakutia) Aisen Nikolaev, Bộ trưởng Bộ Điện lực Cộng hòa Liên bang Myanmar Nyan Tun, Tổng Giám đốc Cơ quan năng lượng Liên bang Nga của Bộ Năng lượng Nga Alexey Kulapin và những người khác.
Các chủ đề thảo luận chính theo hướng “Công nghệ và Dữ liệu làm nền tảng cho sự lãnh đạo” sẽ là robot hóa trong tổ hợp nhiên liệu và năng lượng, chủ quyền công nghệ, trí tuệ nhân tạo và thiết bị thay thế nhập khẩu. Khách mời của các cuộc thảo luận sẽ là Tổng Giám đốc En+ Vladimir Kolmogorov, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang của Quốc hội Liên bang Nga Andrei Yatskin, Chủ tịch SRON Silo Engineering Wen Peng.
Trong khuôn khổ khối chuyên đề “Phát triển các ngành năng lượng và nhiên liệu của Nga: Chiến lược và quy định”, các chuyên gia sẽ đề cập đến các vấn đề về tăng cường sản xuất điện trong khu vực, chức năng của cơ sở hạ tầng đô thị, phát triển ngành than và kích thích tiêu thụ năng lượng nhiên liệu động cơ xăng. Trong số những người tham gia thảo luận sẽ có Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga Sergei Tsavilev; người đứng đầu Cơ quan Liên bang về Sử dụng lòng đất Evgeny Petrov; Quốc vụ khanh - Thứ trưởng Bộ Tài chính Liên bang Nga Alexey Sazanov; Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị PJSC Rosseti Andrey Ryumin.
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Rosatom đang thảo luận khả năng xây dựng sáu tổ máy công suất ở Ấn Độ
Những người tham gia sự kiện “Tổ hợp năng lượng và nhiên liệu định hướng xã hội” sẽ xem xét các khía cạnh cải thiện cách tiếp cận nhân sự trong ngành điện, thu hút và động viên nhân sự, cũng như đào tạo các chuyên gia kỹ thuật và kỹ thuật có trình độ cao. Trong số các diễn giả có nghị sĩ Duma Quốc gia của Quốc hội Liên bang Nga Oksana Dmitrieva, Chủ tịch Hội đồng quản trị của tổ chức công toàn Nga “Liên minh các nhà công nghiệp dầu khí Nga” Yury Shafranik và những người khác.
“Tuần lễ Năng lượng Nga sẽ trở thành một nền tảng quan trọng cho cuộc thảo luận cuối cùng về dự thảo chiến lược năng lượng của Nga cho đến năm 2050. Chúng tôi hy vọng rằng các đối tác từ các quốc gia BRICS sẽ tham gia tích cực vào cuộc thảo luận này, điều này sẽ giúp đưa ra các đề xuất mới cho tài liệu. Chúng tôi cũng có kế hoạch thảo luận với đại diện của các nước thân thiện về việc phát triển và thực hiện các tiêu chuẩn công nghiệp thống nhất để sản xuất thiết bị cho tổ hợp nhiên liệu và năng lượng”, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga Sergei Tsivilev nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала