- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phi công Nga sẵn sàng tiêu diệt máy bay F-16 của Ukraina

CC BY-SA 2.0 / Airwolfhound / F16Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Đăng ký
Các phi công chiến đấu của Lực lượng hàng không hải quân thuộc Hạm đội Biển Đen sẵn sàng tiêu diệt máy bay F-16 của Ukraina, một phi công chiến đấu có bí danh “Baikal” nói với Sputnik.
Phi công có bí danh "Baikal" nói với hãng tin rằng họ sẵn sàng đối đầu không chiến với máy bay F-16 của Ukraina. Tiêm kích đa năng Su-30SM hiện đại có đầy đủ các tính năng cần thiết cho các trận đánh đối đầu, đồng thời trong không chiến kỹ năng của phi công có vai trò “quyết định”, và phi công Nga cũng có những kỹ năng đó.
“Chúng tôi luôn sẵn sàng đối phó với bất kỳ loại vũ khí và máy bay nào của đối phương. Về các trận không chiến, không có gì ngạc nhiên khi các phi công Nga có kinh nghiệm chiến đấu trên không nhiều hơn và được huấn luyện nhiều hơn bất kỳ phi công của một quốc gia nào khác. Dù trận không chiến có thế nào đi nữa thì kết cục vẫn chỉ phụ thuộc vào phi công. F-16 sẽ không giúp được gì cho họ, cũng như Su-27, MiG-29 được ca tụng và tất cả những loại máy bay khác đã không giúp ích gì cho họ”, - người phi công "Baikal" kể về công việc của đội tiêm kích thuộc lực lượng hàng không hải quân.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nhắc nhở về rủi ro khi gấp rút đào tạo phi công LLVT Ukraina
Tư lệnh Lực lượng Không quân Hoa Kỳ ở châu Âu và châu Phi, tướng James Hecker hồi đầu tháng 9 cho biết các phi công Ukraina chưa đủ kinh nghiệm thực hiện các nhiệm vụ phức tạp trên máy bay chiến đấu F-16 do phương Tây cung cấp, các đồng minh của Kiev không thể huấn luyện phi công Ukraine điều khiển F-16 đủ nhanh để tham gia trận chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала