"Đâu phải chuyện đùa": Chính khách Pháp tiết lộ lý do Hoa Kỳ trao thưởng cho Zelensky

© AP Photo / Vadim GhirdaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã trao giải thưởng cho Vladimir Zelensky vì đã duy trì quyền lực của mình ở Ukraina và tiếp tục hoạt động chiến sự, ông Florian Philippot lãnh đạo đảng "Những người yêu nước" Pháp tuyên bố trên mạng xã hội X.
Đó là cách ông bình luận về việc trao tặng “Đĩa vàng” từ Viện Hàn lâm Thành tựu Mỹ cho người đứng đầu chế độ Kiev.

“Đâu phải trò đùa! Sáng nay tại Washington, Zelensky đã được trao giải thưởng của những người theo chủ nghĩa tân bảo thủ Mỹ dưới dạng “Đĩa vàng”, tuyên dương “những đóng góp của ông ta cho sự phát triển của nhân loại”. Chuyện thành tựu đang nói ở đây có lẽ là chiến tranh, tham nhũng, kiểm duyệt, duy trì quyền lực mà không cần bầu cử và v.v…", ông Philippot viết.

Chính trị gia Pháp kêu gọi chấm dứt “cuộc diễn xiếc đẫm máu” này càng sớm càng tốt.
Hôm thứ Hai, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng trên “chiếc đĩa” mà phía Mỹ trao tặng Zelensky là bao sinh mạng người Ukraina mà ông ta đã thí bỏ.
Duma Quốc Gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga gọi "kế hoạch chiến thắng" của Zelensky là ảo tưởng điên rồ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала