- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Duma Quốc gia Nga gọi "kế hoạch chiến thắng" của Zelensky là ảo tưởng điên rồ

© Fotolia / YuliDuma Quốc Gia
Duma Quốc Gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc đàm phán với Vladimir Zelensky, kẻ đứng đầu cơ cấu khủng bố tấn công các thành phố yên bình, chỉ có thể là “ảo tưởng đầy kích động”, kế hoạch và mọi sự bịa đặt của ông ta “đơn giản là vô ích”, nghị sĩ Duma Quốc gia Alexandr Tolmachev (từ đảng "Nước Nga thống nhất") tuyên bố với Sputnik.
Trước đó, tỷ phú Mỹ David Sachs thông báo rằng Zelensky tới Hoa Kỳ để trình bày với Tổng thống Mỹ Joe Biden “kế hoạch chiến thắng” của ông ta, việc thực hiện kế hoạch này có thể dẫn đến Thế chiến III. Cụ thể, kế hoạch của Zelensky dự trù việc Ukraina ngay lập tức gia nhập NATO và dùng tên lửa tầm xa tấn công vào lãnh thổ Nga.

“Với một kẻ đứng đầu cơ cấu khủng bố, tấn công các thành phố yên bình, thì những cuộc đàm phán chỉ là có thể trong ảo tưởng đầy kích động của những đối tượng có vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ tâm thần. Tôi xin nhắc rằng quyền lực của Zelensky đã hết hạn ngay vào tháng 5. Hôm nay chữ ký của ông ta không có giá trị hiệu lực, còn những kế hoạch hay mọi sự bịa đặt của ông ta đều đơn giản là vô ích”, ông Tolmachev nói với Sputnik.

Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc, ông Dmitry Polyansky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ: Zelensky chọn con đường leo thang
Nghị sĩ lưu ý rằng những đề xuất của Zelensky không nghĩa lý gì đối với Nga, các vòng đàm phán trước đó đã khẳng định chúng không hiệu quả, bởi Ukraina sẽ không thực hiện lời hứa.
“Mục đích duy nhất của các cuộc gặp là ràng buộc chúng tôi giữ lời, trong khi chế độ Kiev rảnh tay chuẩn bị những tội ác chiến tranh mới”, ông nhấn mạnh.
Theo lời ông Tolmachev, hiện nay phương Tây sử dụng Zelensky một lần nữa cố gắng tổ chức khoảng tạm ngừng chiến và diễn vở trước công chúng, làm ra vẻ họ là những người gìn giữ hòa bình.

“Nếu họ thực sự muốn hòa bình, hãy cứ hạ vũ khí, chỉ khi đó những cuộc đàm phán mới thực sự có ý nghĩa. Và phải là trong điều kiện ở Ukraina có một Chính phủ hợp pháp, do người dân bầu ra chứ không phải là tự bổ nhiệm theo kết quả đảo chính hoặc trò chơi với các đạo luật", nghị sĩ Nga kết luận.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo chí viết về “quân bài cuối cùng” mà Zelensky đang định chơi
Trước đó, Zelensky tuyên bố trên kênh Telegram rằng “kế hoạch chiến thắng” của Ukraina đã được chuẩn bị hoàn chỉnh. Hồi tháng 8, ông ta xác nhận rằng kế hoạch này cũng bao gồm “một gói mạnh nhằm buộc Nga chấm dứt chiến tranh bằng con đường ngoại giao”. Bình luận về phát ngôn của Zelensky, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga lưu ý rằng Matxcơva hiểu rõ bản chất của chế độ Kiev nên vẫn đang tiếp nối chiến dịch đặc biệt và sẽ đạt được mọi mục tiêu đề ra.
Hồi tháng 7, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng lệnh ngừng bắn ở Ukraina là không thể nếu thiếu sự đồng ý của “phía bên kia” về những bước đi không thể đảo ngược được Nga chấp thuận. Ông nhấn mạnh, LB Nga không thể cho phép đối phương lợi dụng lệnh ngừng bắn để cải thiện tình thế và khôi phục lực lượng.
Sau khi Lực lượng vũ trang Ukraina đột kích vào khu vực Kursk, Tổng thống Putin tuyên bố không thể đàm phán với những kẻ tấn công dân thường, tấn công cơ sở hạ tầng dân sự hoặc cố gắng tạo ra mối đe dọa đối với các chủ thể năng lượng hạt nhân. Tiếp đó ông Yury Ushakov Trợ lý Tổng thống LB Nga tuyên bố rằng các đề xuất hòa bình của Matxcơva về giải quyết khủng hoảng Ukraina mà người đứng đầu Nhà nước Nga từng công bố hiện giờ vẫn chưa bị hủy bỏ, nhưng ở giai đoạn này Nga sẽ không đàm phán với Ukraina.
Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала