- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nêu nguyên nhân khiến đàm phán giữa Nga và Ukraina đổ vỡ

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmuş
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmuş - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul đã bị gián đoạn do áp lực mà một số quốc gia áp đặt lên Kiev, Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmuş cho biết.
Trước đó, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland đã gián tiếp thừa nhận Ukraina không ký kết Thỏa thuận Istanbul với Nga do tham vấn với Mỹ và Anh.

“Vài năm trước... dưới sự bảo trợ của tổng thống chúng tôi (Recept Tayyip Erdogan), cuộc gặp đã được tổ chức, Nga và Ukraina lẽ ra sẽ ký một hiệp ước hòa bình. Nhưng vào giây phút cuối cùng, một người nổi tiếng đã gây áp lực lên Ukraina”, - ông Kurtulmush phát biểu tại Học viện Ngoại giao ở Moskva.

Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2024
Báo Đức khẳng định: Ukraina không còn lựa chọn nào khác ngoài đàm phán
Cuối tháng 11 năm 2023, người đứng đầu đảng tại Verkhovna Rada của Vladimir Zelensky Người đầy tớ của nhân dân kiêm thành viên Ủy ban An ninh, Quốc phòng và Tình báo Quốc gia, David Arakhamia, cho biết các hoạt động quân sự ở Ukraina có thể đã kết thúc vào mùa xuân năm 2022, nhưng chính quyền Kiev vì áp lực của phương Tây đã không đồng ý chấm dứt xung đột bằng cách từ bỏ điều kiện trung lập của Ukrainz. Sau cuộc đàm phán với phía Nga ở Istanbul, Thủ tướng Anh khi đó là Boris Johnson đã kêu gọi Kiev không ký bất cứ điều gì với Liên bang Nga và “cứ chiến đấu” thêm.
Tháng 9 năm 2024, tại WEF, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nếu Ukraina muốn đàm phán thì Nga không từ chối nhưng các cuộc đàm phán như vậy sẽ được tổ chức trên cơ sở các thỏa thuận được ghi nhận ở Istanbul.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала