Áp lực chính trị của Mỹ. Đại diện Bộ NG Nga nói về việc chặn RT và Sputnik trên TikTok

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moscow
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc chặn tài khoản RT và Sputnik trên TikTok chỉ là một phần áp lực chính trị của Hoa Kỳ, bởi vì không có một vụ kiện hay quyết định nào của tòa án cho thấy có bất kỳ khiếu nại nào. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã tuyên bố điều này trong chương trình của tác giả trên đài Sputnik.
Trước đó, TikTok đã xóa các tài khoản của Sputnik ở nước ngoài cũng như tài khoản của RT. Điều này xảy ra trong bối cảnh Washington áp đặt lệnh trừng phạt đối với truyền thông Nga. Ngoài ra, ngày nay người ta biết rằng tài khoản RIA Novosti cũng đã bị chặn trên mạng xã hội này.

“Không có khả năng người đứng đầu TikTok sẽ được triệu tập tới Quốc hội để làm rõ lý do tại sao các kênh của Nga đang biến mất. Họ chỉ sử dụng những chủ đề này khi điều đó có lợi cho họ khi cho khán giả trong nước thấy rằng họ đang đấu tranh vì sự trong sạch của các quá trình bầu cử, cho nên họ mới triêu tập người đứng đầu TikTok tới để điều trần. Trong khi đó có hàng chục kênh thông tin cũng bị biến mất trên mạng xã hội này thì người ta hoàn toàn không làm như vậy", - bà Maria Zakharova nói.

Bà kêu gọi làm rõ hoàn cảnh và lý do tại sao các phương tiện truyền thông Nga bị chặn, đồng thời yêu cầu trả lại các tài khoản đó trên mạng xã hội này.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2024
TikTok xóa một số tài khoản của Sputnik và RT
“Không có một vụ kiện nào, không một quyết định nào của tòa án có thể cho thấy có bất kỳ khiến nại nào. Đây thậm chí không phải là vấn đề sở thích, đây chỉ là một phần áp lực chính trị mà Hoa Kỳ gây ra đối với các quốc gia và các công ty có liên quan”, - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao LB Nga ra kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала