TikTok xóa một số tài khoản của Sputnik và RT

© Depositphotos.com / TashatuvangoTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mạng xã hội TikTok đã xóa một số tài khoản Sputnik ở nước ngoài cũng như tài khoản RT International, trong bối cảnh Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với truyền thông Nga.
Khi cố gắng chuyển sang các tài khoản, chẳng hạn như Sputnik Belarus, Sputnik Serbia, Sputnik Afrique, Sputnik Châu Phi và Sputnik Armenia, sẽ xuất hiện thông báo “không thể tìm thấy tài khoản này”.
Vào ngày 4 tháng 9, Bộ Tài chính Hoa Kỳ tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với tổng biên tập tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và kênh truyền hình RT, bà Margarita Simonyan, cũng như các cấp phó của bà Anton Anisimov và Elizaveta Brodskaya. Ngoài họ, giám đốc đài truyền hình RT Andrei Kiyashko, người đứng đầu bộ phận dự án truyền thông kỹ thuật số Konstantin Kalashnikov và một số nhân viên khác của kênh truyền hình cũng bị đưa vào danh sách đen.
Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Quốc tế Rossiya segodnya Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt chống «Rossiya Segodnya» và Tổng giám đốc tập đoàn, ông Dmitry Kiselev
Bộ Ngoại giao Mỹ đã thắt chặt điều kiện làm việc của tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và các công ty con của tập đoàn, xác định tư cách của các cơ quan này là “cơ quan đại diện nước ngoài”. Theo yêu cầu của Đạo luật phái bộ nước ngoài, họ sẽ phải thông báo cho cơ quan về nhân sự và tài sản ở Mỹ.
Chính quyền Mỹ cũng công bố chính sách mới hạn chế cấp thị thực cho các cá nhân được cho là đại diện cho các cơ quan truyền thông "được Điện Kremlin hậu thuẫn". Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao từ chối tiết lộ cụ thể ai bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về thị thực. Bình luận về các biện pháp trừng phạt mới, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao cho biết, chúng không nhằm vào cá nhân các nhà báo Nga mà nhằm vào các nhân viên của các tổ chức bị hạn chế “tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp”.
Song song với việc đó, chính quyền Mỹ đã buộc tội Kalashnikov và một nhân viên RT khác, Elena Afanasyeva, về tội âm mưu rửa tiền và vi phạm Đạo luật đăng ký đại lý nước ngoài (FARA).
Như Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã nói với Sputnik, để đáp trả các lệnh trừng phạt của Washington đối với tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya", việc phổ biến thông tin từ các phương tiện truyền thông Mỹ ở Liên bang Nga sẽ bị hạn chế. Ông lưu ý rằng phản ứng đối xứng là không thể do không có cơ quan thông tấn chính phủ ở Mỹ.
Tòa nhà của MIA Rossiya Segodnya ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Meta* sẽ chặn RT và Rossiya Segodnya trong các ứng dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала