Hungary chống lại việc cho phép Ukraina đánh sâu vào lãnh thổ Nga

© POOLĐại hội đồng Liên hợp quốc
Đại hội đồng Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
Hungary phản đối việc cho phép Kiev đánh sâu vào Nga, việc này sẽ làm tăng nguy cơ leo thang, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Chúng tôi thực sự e sợ và lo ngại về bất kỳ biện pháp nào có thể dẫn đến leo thang, không phụ thuộc vào việc ai sẽ thực hiện chúng. Nếu có bất kỳ bước đi nào làm tăng nguy cơ leo thang, chúng tôi cũng sẽ phản đối. Nói đến việc phương Tây sử dụng vũ khí chống lại lãnh thổ Nga - mà tôi không nhìn vấn đề này từ góc độ chính trị hay tuyên truyền, - thì không có câu trả lời nào khác ngoài việc nói rằng: đúng thế, điều đó thực sự sẽ làm tăng nguy cơ leo thang”, - Bộ trưởng nói bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc.

“Tại sao chúng tôi lại phải ủng hộ bất kỳ bước đi nào có thể làm tăng nguy cơ leo thang?” – ông Szijjarto đặt câu hỏi ngược lại.
Các thành phố trên thế giới. London - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở phương Tây sửng sốt trước kế hoạch của Anh đối với Nga
Ông lưu ý rằng Hungary nằm ngay cạnh Nga, còn những ai đang kích động xung đột lại ở rất xa.

"Nếu xung đột leo thang, chủ yếu nó sẽ ảnh hưởng đến khu vực địa lý lân cận chứ không phải những người sống cách xa chúng tôi hàng nghìn kilomet. Đây là vấn đề của chúng tôi. Chúng tôi đang sống ở phần thế giới đã bị đánh bại trong thời đại thế giới bị chia cắt thành các phe khối, và chúng tôi không muốn kỷ nguyên này quay trở lại”, - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала