Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel đánh chặn tên lửa đất đối đất phóng từ Lebanon

© AP Photo / Ariel SchalitHệ thống chống tên lửa vòm sắt tên lửa Israel
Hệ thống chống tên lửa vòm sắt tên lửa Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã đánh chặn một tên lửa đất đối đất phóng đến từ Lebanon.

“Sau khi còi báo động vang lên ở khu vực Tel Aviv và Netanya, một tên lửa đất đối đất phóng từ Lebanon đã bị hệ thống phòng không của quân đội phát hiện và đánh chặn”, - một thông báo trên kênh Telegram của IDF viết.

Trước đó phóng viên Sputnik đưa tin lần đầu tiên ở nhiều thành phố miền trung Israel, trong đó có Tel Aviv và Netanya, nghe thấy tiếng còi báo động không kích kể từ khi bắt đầu leo thang căng thẳng với phong trào Hezbollah của Lebanon.
Hôm thứ Hai, Bộ Tổng tham mưu quân đội Israel đã đặt tên cho chiến dịch tấn công vừa bắt đầu ở Lebanon là “Những mũi tên phương Bắc”. Từ tuần trước không quân Israel đã tiến hành những đợt tấn công dồn dập vào các mục tiêu của Hezbollah ở nhiều khu vực của Lebanon. Ở Beirut cũng ghi nhận có các vụ không kích nhắm đích, kết quả đã triệt hạ một số chỉ huy cấp cao của Hezbollah. Chỉ trong 24 giờ qua, IDF thông báo đã tấn công 1,6 nghìn mục tiêu Hezbollah ở Lebanon. Các nhà quan sát lưu ý rằng kể từ Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006 Israel chưa từng tấn công Hezbollah với cường độ mạnh như vậy.
Các thành viên của Quân đội Lebanon tuần tra ở phía Lebanon của biên giới Lebanon-Israel ở ngôi làng phía nam Kfar Qila - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Đại sứ Nga tại Lebanon cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn diện
Trong những ngày gần đây Hezbollah đã tăng phạm vi tấn công tên lửa vào sâu lãnh thổ Israel, hiện nay phạm vi đó đã lên tới hơn 50 km. Trước đó, trong gần một năm, nơi chủ yếu chịu cảnh bị bắn phá hàng ngày là các khu vực biên giới ở miền bắc Israel, khiến hàng chục nghìn cư dân ở những vùng miền bắc đất nước phải sơ tán.
Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant tuyên bố bắt đầu giai đoạn mới của cuộc chiến và chuyển trọng tâm hoạt động quân sự sang mặt trận phía bắc. Cũng có tuyên bố rằng sứ mệnh của quân đội Israel ở Gaza sắp kết thúc. Trước nữa là quyết định của nội các quân sự-chính trị chính thức đưa việc hồi hương người dân miền bắc Israel phải sơ tán do bị bắn phá vào danh sách các mục tiêu nhiệm vụ của cuộc chiến với phong trào Hamas Palestine. Các quan chức Israel cũng thay đổi cách diễn đạt trong các tuyên bố của họ, nhấn mạnh rằng thời gian cho giải pháp ngoại giao để tháo gỡ tình hình ở biên giới phía bắc không còn nhiều và việc đưa người dân trở về nhà chỉ có thể thông qua hành động quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала