Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

IDF tuyên bố bắt đầu chiến dịch tấn công chống lại Hezbollah

© Sputnik / РИА Новости / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Israel
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Đăng ký
Quân đội Israel đã phát động chiến dịch tấn công phủ đầu mang tên Những mũi tên phương Bắc nhằm vào phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu IDF Herzi Halevi cho biết trên kênh Telegram cá nhân.
“Sáng nay IDF đã phát động chiến dịch tấn công phủ đầu. Chúng tôi đang nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng chiến đấu mà Hezbollah đã xây dựng trong 20 năm qua”, - bài đăng viết.
Như ông Halevi lưu ý, Tel Aviv đang đạt được các mục tiêu của mình và tiếp tục chuẩn bị cho các giai đoạn tiếp theo, tuy nhiên ông không nêu rõ chính xác những gì đang được thảo luận.
Theo ông, mọi hành động đều nhằm mục đích đưa người dân miền bắc Israel trở về nhà của họ.
Theo Trung tâm Tình huống Khẩn cấp của Bộ Y tế Lebanon, các cuộc không kích của Israel đã khiến 492 người thiệt mạng kể từ đầu ngày, trong đó có 35 trẻ em.
Fighting in southern part of Beirut - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Israel tấn công hơn 150 mục tiêu Hezbollah ở Lebanon

Xung đột giữa Israel và Hezbollah leo thang nghiêm trọng

Tình hình ở Trung Đông đã leo thang vào tuần trước, tính từ ngày 17 và 18 tháng 9, khi các thiết bị liên lạc đồng loạt phát nổ ở nhiều khu vực khác nhau của Lebanon: hôm đầu là máy nhắn tin và hôm sau là máy bộ đàm. Như các phương tiện truyền thông đã viết, loại phương tiện này chủ yếu được các thành viên Hezbollah sử dụng. Theo số liệu chính thức, có 37 người đã thiệt mạng và hơn 3.000 người bị thương. Chính quyền Lebanon quy trách nhiệm cho Israel về những gì xảy ra. Tel Aviv không xác nhận cũng không phủ nhận sự liên quan của mình trong vụ việc này.
Thứ Sáu tuần trước, ngày 20 tháng 9, IDF đã thực hiện một cuộc không kích ở ngoại ô Beirut. Được biết mục tiêu của cuộc tấn công là một chỉ huy cấp cao của Hezbollah, người đứng đầu bộ chỉ huy hoạt động đặc nhiệm Ibrahim Aqil. Sau đó, quân đội Israel tuyên bố đã xóa sổ người này.
Người ta cho rằng phong trào Shiite đang lên kế hoạch tấn công nhà nước Do Thái tương tự như cuộc xâm lược của Hamas vào ngày 7/10/2023 khiến hơn 1.200 công dân thiệt mạng.
Các chiến binh Hezbollah đáp trả bằng cách tấn công căn cứ không quân Israel Ramat David và khu liên hợp công nghiệp-quân sự Rafael ở phía bắc Haifa. Một số tên lửa phát nổ ở các khu dân cư vùng ngoại ô.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала