Tổng thống Putin: Nga là thành viên tích cực của nền thương mại quốc tế

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhNgày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất.
Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đang tham gia tích cực vào nền thương mại quốc tế, bất chấp những khó khăn mà hoạt động kinh doanh phải đối mặt, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

“Như đã rõ, Nga là thành viên tích cực của nền thương mại quốc tế, bất chấp những khó khăn khách quan mà doanh nghiệp Nga hiện đang phải đối mặt. Chúng ta phát triển liên hệ kinh doanh với bên ngoài, mở rộng địa lý giao thương, tăng cường hợp tác với các đối tác đáng tin cậy, có thể tiên liệu cũng như Nga, hiểu rõ lợi ích quốc gia của nhau, coi trọng quan hệ cộng tác, sản xuất và thương mại cùng có lợi”, ông Putin nhận định trong phiên họp mở rộng của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước về vấn đề phát triển xuất khẩu.

Thu hoạch lúa mì ở miền nam Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Nga lần đầu tiên chiếm một phần tư lượng xuất khẩu lúa mì thế giới

Nga thuộc tốp các nước hàng đầu về xuất khẩu thực phẩm

“Trong một số hướng, chẳng hạn như cung cấp sản phẩm thực phẩm-dinh dưỡng, Nga đã thuộc tốp các nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới. Tất nhiên, kết quả đó trước hết nhờ vào công lao của các chuyên gia, tập thể lao động tại các doanh nghiệp, cũng như các cơ cấu phát triển, các lãnh đạo khu vực và các cấp chính quyền Liên bang luôn chú ý dành hỗ trợ”, Tổng thống Putin đánh giá tại phiên họp mở rộng của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước về vấn đề phát triển xuất khẩu.

Cape Town (Nam Phi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Doanh nhân Châu Phi tuyên bố tăng kim ngạch thương mại với Nga

Chỉ số tăng trưởng xuất khẩu phi tài nguyên phi năng lượng

Ông Putin lưu ý rằng xuất khẩu phi tài nguyên của LB Nga từ năm 2021 đến năm 2023 đã tăng hơn 4 lần.

“Đương nhiên, đối với chúng ta kết quả này không phải là giới hạn, thêm nữa trên thực tế không nhiều đến thế”, ông Putin lưu ý trong phiên họp của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước về phát triển xuất khẩu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала