Bộ Quốc phòng Trung Quốc gọi Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới

© AP Photo / Ng Han GuanQuốc kỳ Mỹ và Trung Quốc
Quốc kỳ Mỹ và  Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình thế giới và là nguồn gốc của chiến tranh và xung đột, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Zhang Xiaogang cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

"Trung Quốc là nước xây dựng hòa bình thế giới, góp phần phát triển toàn cầu và bảo vệ trật tự thế giới, Bắc Kinh tuân thủ nghiêm ngặt bản chất phòng thủ của chính sách quân sự, tăng cường quốc phòng và hiện đại hóa quân sự để bảo vệ an ninh và lợi ích phát triển của chính mình", ông Zhang Xiaogang nói.

Theo ông, “mọi người đều biết rằng Hoa Kỳ là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình thế giới và là nguồn gốc của chiến tranh và xung đột”.
Logo NATO trước trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Dẫn đến bờ vực". Chuyên gia Phương Tây đưa ra tuyên bố đáng báo động về chiến tranh thế giới
"Việc chơi «con bài Trung Quốc» không thể giải quyết được vấn đề của chính Hoa Kỳ. Chúng tôi yêu cầu Hoa Kỳ hình thành nhận thức đúng đắn về Trung Quốc, nhìn nhận sự phát triển quân sự và ý định chiến lược của Trung Quốc một cách khách quan và hợp lý, đồng thời làm nhiều hơn nữa để duy trì mối quan hệ giữa hai nước và quân đội nước, cũng như thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực”, ông Zhang Xiaogang nhấn mạnh.
Ông cũng nói thêm rằng trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã xem quân đội Trung Quốc dưới góc độ cạnh tranh và đe dọa, đồng thời đã phóng đại và thổi phồng cái gọi là “mối đe dọa quân sự Trung Quốc” trong nỗ lực biện minh cho việc mở rộng sức mạnh quân sự của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала