- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Dẫn đến bờ vực". Chuyên gia Phương Tây đưa ra tuyên bố đáng báo động về chiến tranh thế giới

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhLogo NATO trước trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels
Logo NATO trước trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO đang đẩy thế giới đến bờ vực của một cuộc chiến tranh thế giới và ẩn sau những khẩu hiệu vô nghĩa về “Quyền tự vệ của Ukraina”, Glenn Diesen, giáo sư tại Đại học Đông Nam Na Uy, cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đây nói các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, trên thực tế, họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không. Nhà lãnh đạo Nga nói thêm sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất xung đột; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa do đó tạo ra.

“Khi NATO đưa thế giới đến bờ vực chiến tranh toàn cầu, ít nhất chúng ta không nên có một cuộc thảo luận hợp lý về những gì đang xảy ra, thay vì trốn tránh những khẩu hiệu vô nghĩa như “Ukraina có quyền tự vệ?", Diesen viết: trong bài viết công bố trên trang web của mình.

Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Chuyên gia lưu ý lập luận của Vladimir Putin có khả năng cho phép Kiev tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa của phương Tây trên lãnh thổ Nga sẽ trực tiếp lôi kéo NATO vào cuộc xung đột là hợp lý và đáng được thảo luận nghiêm túc. Tuy nhiên, như Diesen nhấn mạnh, ở phương Tây “không có cuộc thảo luận nào hợp lý hơn” vì bất kỳ sự thông cảm hoặc hiểu biết nào về lập trường của Nga đều bị coi là phản quốc. Diesen cũng đặt câu hỏi NATO có thể tham gia sâu đến mức nào vào cuộc xung đột trước khi vượt qua “ranh giới mong manh” giữa xung đột ủy quyền với Nga và đối đầu trực tiếp.
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó thông báo công việc đang được tiến hành nhằm cho phép Ukraina sử dụng ATACMS để tấn công sâu vào lãnh thổ Liên bang Nga. Ngược lại, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm thứ Tư cho biết ông sẽ truyền đạt cho Biden kết quả thảo luận về vấn đề này trong chuyến thăm Ukraina.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Nhà báo phương Tây lên tiếng về cuộc chiến tranh quy mô lớn
Trước đó, Nhà Trắng trong tuyên bố cuối cùng sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer, không nói về quyết định của nhà lãnh đạo Mỹ cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina tấn công tầm xa bằng tên lửa của phương Tây vào sâu lãnh thổ Nga. Trước cuộc họp, Biden nói với các phóng viên của Nhà Trắng vấn đề này sẽ được thảo luận trong quá trình đàm phán với Starmer.
Trước đó, Dmitry Peskov - thư ký báo chí Tổng thống Nga, khi trả lời câu hỏi về phản ứng có thể của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, lưu ý nguyên thủ quốc gia và quân đội biết về điều này, “những người đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp và chuẩn bị”. Ông cũng lưu ý tuyên bố của Tổng thống Putin về hậu quả của các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga là cực kỳ rõ ràng và chắc chắn nó đến tay người nhận.
Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào ngày 24/2/2022. Putin gọi mục tiêu để “bảo vệ những người bị chế độ Kiev lạm dụng và diệt chủng trong 8 năm”. Ông lưu ý hoạt động đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga “không có cơ hội để làm khác, rủi ro an ninh được tạo ra đến mức không thể đáp trả bằng các biện pháp khác”. Theo ông, Nga cố gắng trong 30 năm để đạt được thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, nước này phải đối mặt với sự lừa dối và dối trá đầy hoài nghi, hoặc những nỗ lực gây áp lực và tống tiền, trong khi liên minh này phải đối mặt với sự lừa dối và dối trá đầy hoài nghi. Trong khi đó, bất chấp sự phản đối của Moskva, NATO vẫn dần mở rộng và tiếp cận biên giới Liên bang Nga.
ВĐại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nga: Mỹ đang mở đường cho Chiến tranh thế giới thứ ba
Nga tin việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Gần đây, ý kiến ​​về một cuộc xung đột vũ trang trực tiếp giữa NATO và Liên bang Nga ngày càng được lên tiếng ở phương Tây. Điện Kremlin lưu ý Liên bang Nga không gây ra mối đe dọa, không đe dọa bất kỳ ai, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Ngoài ra, trong những năm gần đây, Liên bang Nga ghi nhận hoạt động chưa từng có của NATO gần biên giới phía Tây. Liên minh đang mở rộng các sáng kiến ​​và gọi đó là "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Moskva nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc xây dựng lực lượng liên minh ở châu Âu. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moskva vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với NATO nhưng trên cơ sở bình đẳng, trong khi phương Tây phải từ bỏ tiến trình quân sự hóa lục địa này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson giải thích chi tiết Moskva sẽ không tấn công các nước NATO, điều này vô nghĩa. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý các chính trị gia phương Tây thường xuyên đe dọa người dân của họ bằng mối đe dọa tưởng tượng từ Nga nhằm chuyển sự chú ý khỏi các vấn đề nội bộ, nhưng “những người thông minh hiểu rất rõ đó chỉ là giả mạo”.
Cuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc sử dụng Hệ thống tên lửa chiến thuật của quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Ở Mỹ cảnh báo động thái nguy hiểm nhất đối với Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала