Israel và Lebanon có thể chấp nhận đề xuất ngừng bắn của Mỹ

© AP Photo / Hussein MallaKhói bốc lên từ cuộc pháo kích của Israel vào các ngôi làng ở vùng Nabatiyeh, nhìn từ thị trấn phía nam Marjayoun, Lebanon, Thứ Hai, ngày 23 tháng 9 năm 2024.
Khói bốc lên từ cuộc pháo kích của Israel vào các ngôi làng ở vùng Nabatiyeh, nhìn từ thị trấn phía nam Marjayoun, Lebanon, Thứ Hai, ngày 23 tháng 9 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
Đề xuất của Hoa Kỳ và các đối tác về lệnh ngừng bắn ở biên giới giữa Israel và Lebanon có thể được thông qua “trong những giờ tới”, tờ New York Times của Mỹ đưa tin, dẫn lời các quan chức.
Trước đó, Mỹ, EU, UAE, Ả Rập Saudi và các nước khác kêu gọi đình chiến ngay lập tức trong 21 ngày ở biên giới Israel-Lebanon. Tuyên bố được ký bởi Hoa Kỳ, Úc, Canada, EU, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Ả Rập Saudi, UAE và Qatar. Các nước này kêu gọi một giải pháp ngoại giao "cho phép thường dân ở cả hai bên biên giới trở về nhà của họ." Các bên kêu gọi Israel và Lebanon ngay lập tức thiết lập lệnh ngừng bắn với lời hứa hẹn sẽ hỗ trợ để chấm dứt khủng hoảng.
“Các nhà ngoại giao đã hội đàm với cả hai nước và hy vọng rằng đại diện chính phủ của họ sẽ chấp nhận đề xuất ngừng bắn trong “những giờ tới”, ấn phẩm này cho biết, dẫn lời quan chức này.
Chương trình tên lửa của nước Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Iran hứa "sẽ không đứng ngoài cuộc" nếu chiến tranh nổ ra ở Lebanon
Theo ấn phẩm, phong trào Hezbollah của người Shiite sẽ không được yêu cầu chính thức chấp nhận đề xuất này, nhưng các quan chức cho biết rằng nếu Lebanon đồng ý ngừng bắn, chính quyền sẽ phải đảm bảo rằng các chiến binh của phong trào này sẽ tuân thủ yêu cầu đó trong 21 ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала