Phó Thủ tướng Nga cảnh báo nguy cơ thiếu hụt năng lượng toàn cầu

© Sputnik / Kirill Zykov / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn quốc tế lần thứ VII “Tuần lễ năng lượng Nga”. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.
Diễn đàn quốc tế lần thứ VII “Tuần lễ năng lượng Nga”. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết trong Tuần lễ Năng lượng Nga (REW) điều quan trọng là thế giới phải ngăn chặn tình trạng thiếu nguồn năng lượng.

“Có thể nói mặc dù tỷ trọng hydrocarbon giảm nhẹ, nhưng chúng vẫn sẽ chiếm ưu thế trong việc đảm bảo chương trình năng lượng, đảm bảo tiêu thụ năng lượng toàn cầu và ở đây, điều quan trọng là không bỏ lỡ điều này: vì việc xây dựng đáng kể các năng lực mới sẽ diễn ra theo nhu cầu, cả việc sản xuất, khai thác và xử lý các nguồn năng lượng, điều quan trọng là chúng ta không nên bỏ lỡ thời điểm thiếu năng lượng trên thế giới”, ông nói tại phiên họp REW “Năng lượng thế giới là nền tảng của tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng: Tìm kiếm sự cân bằng”.

Ông nói thêm: “Và những rủi ro như vậy tồn tại có tính đến thực tế là ngày nay các khoản đầu tư chính chỉ dành cho các nguồn năng lượng tái tạo. Với các nguồn năng lượng truyền thống, chúng tôi nhận thấy đầu tư trên thế giới giảm đáng kể so với 5 năm trước”.

Tuần lễ Năng lượng Nga diễn ra tại Moskva từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 9. Sputnik đóng vai trò là đối tác thông tin của diễn đàn.
Tổng thống Putin: Phương Tây không thể cạnh tranh của tổ hợp nhiên liệu và năng lượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Tổng thống Putin: Phương Tây không thể cạnh tranh của tổ hợp nhiên liệu và năng lượng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала