- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Có tới 400 phiến quân LLVT Ukraina và 4 xe tăng bị tiêu diệt ở khu vực biên giới Kursk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân đơn vị phòng không nhóm quân "Trung tâm" làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận
Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong ngày qua, ở khu vực biên giới vùng Kursk, các đơn vị quân đội Nga đã tiêu diệt tới 400 phiến quân Ukraina và 19 xe bọc thép bao gồm 4 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh CV-90 do Thụy Điển sản xuất và 14 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 5 khẩu pháo và 5 khẩu súng cối, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.
“Trong ngày qua, tổng thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 400 quân nhân và 19 xe bọc thép, trong đó có 4 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh CV-90 do Thụy Điển sản xuất và 14 xe chiến đấu bọc thép, cùng 5 khẩu pháo, 5 khẩu súng cối, 6 phương tiện và một phương tiện rào chắn kỹ thuật", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Cụ thể, trong các trận đánh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 14.200 quân nhân, 119 xe tăng, 45 xe chiến đấu bộ binh, 91 xe bọc thép chở quân, 743 xe chiến đấu bọc thép, 445 xe ô tô, 103 khẩu pháo, 28 bệ phóng nhiều loại. phóng các hệ thống tên lửa, bao gồm 7 HIMARS và 6 MLRS sản xuất tại Mỹ, 8 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không, 4 phương tiện vận tải, 26 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 14 tổ hợp tên lửa phòng không. thiết bị kỹ thuật, trong đó có 8 xe rà phá kỹ thuật và một thiết bị rà phá bom mìn UR-77.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Chiến dịch tiêu diệt Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục”.
Сác binh sĩ đổ bộ Nga giải phóng Snagost ở tỉnh Kursk: Hình ảnh của chiến dịch quyết định - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Сác binh sĩ đổ bộ Nga giải phóng Snagost ở tỉnh Kursk: Hình ảnh của chiến dịch quyết định

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 30 người do tấn công bất thành ở vùng Kursk

“Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 30 người thiệt mạng và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала