Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi không lôi kéo LHQ vào các sáng kiến hòa bình giả tạo về Ukraina

© Sputnik / Valeriy Sharifulin / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong cuộc gặp ở New York.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong cuộc gặp ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov kêu gọi Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngăn chặn việc đại diện của các cơ quan Liên hợp quốc bị lôi kéo vào các sáng kiến hòa bình giả tạo về Ukraina.
Ông Lavrov đã gặp ông Guterres bên lề tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

“Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lãnh đạo và tất cả nhân viên của Ban Thư ký Liên Hợp Quốc tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc công bằng và bình đẳng, bao gồm cả liên quan đến tội ác của chế độ Kiev. Lời kêu gọi khẩn cấp đã được gửi tới ông A. Guterres. ngăn chặn đại diện các cơ quan Liên hợp quốc bị lôi kéo vào các sáng kiến ​​​​hòa bình giả tạo bị chính trị hóa trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraina”, - thông báo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Ông Lavrov và ông Guterres thảo luận về tình hình Trung Đông tại cuộc gặp

“Vào ngày 26 tháng 9 tại New York, bên lề phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã có cuộc trò chuyện với Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres về tình hình địa chính trị hiện nay và các xu hướng mới nổi. Các vấn đề cấp bách nhất trong chương trình nghị sự quốc tế đã được xem xét, bao gồm cả tình hình ở Trung Đông và khu vực xảy ra xung đột Palestine-Israel”, - trang web của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Ông Lavrov: Mỹ bằng mọi cách phản đối việc bỏ phiếu ngừng bắn ở Gaza tại Hội đồng Bảo an LHQ

Ông Lavrov chỉ ra với ông Guterres việc Mỹ vi phạm Thỏa thuận các cơ quan Liên hợp quốc

“Ông Sergei Lavrov đã thu hút sự chú ý của Tổng thư ký Antonio Guterres về những vi phạm đang diễn ra của Hoa Kỳ đối với các nghĩa vụ của mình theo Thỏa thuận về các cơ quan Liên hợp quốc năm 1947. Ông lưu ý rằng tình hình hiện tại cho thấy ông Guterres cần phải nhanh chóng tiến hành thủ tục trọng tài chống Hoa Kỳ, điều này đã được nêu nhiều lần trong các nghị quyết liên quan của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc”, - thông báo được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала