Israel tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh "Hezbollah" Hassan Nasrallah

© AP Photo / Hussein MallaThủ lĩnh "Hezbollah" Nasrallah
Thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Đăng ký
Tổng thư ký "Hezbollah" Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích vào trụ sở tổ chức này ở Beirut, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết trong một tuyên bố chính thức.

“Hôm qua (thứ Sáu), IDF đã tiêu diệt Hassan Nasrallah, thủ lĩnh tổ chức khủng bố "Hezbollah" và một trong những người sáng lập tổ chức này, cũng như Ali Karki, chỉ huy mặt trận phía nam của "Hezbollah" và các chỉ huy khác”, thông báo cho biết.

Israel ném bom vào Beirut - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Quân đội Israel tuyên bố tấn công hàng chục mục tiêu Hezbollah ở Lebanon

Quân đội Israel thông báo về cuộc tấn công lớn vào Lebanon

"Trong hai giờ qua, Không quân Israel tấn công lớn vào hàng chục mục tiêu của "Hezbollah" ở khu vực Bekaa và ở nhiều khu vực khác nhau ở miền nam Lebanon. Các mục tiêu bao gồm bệ phóng tên lửa nhắm vào dân thường Israel, các tòa nhà cất trữ vũ khí và cơ sở hạ tầng khủng bố", tuyên bố viết.

Quân đội Israel cũng thông báo huy động 3 tiểu đoàn dự bị để giải quyết các vấn đề tác chiến và tăng cường phòng thủ ở Bộ chỉ huy trung tâm. Quyết định được đưa ra sau khi đánh giá tình hình an ninh.
Kể từ sáng thứ bảy, còi báo động không kích đã vang lên ít nhất ba lần ở gần như toàn bộ miền bắc Israel do pháo kích từ Lebanon.
Quân đội Israel cho biết một tên lửa đất đối đất từ Lebanon đã bị đánh chặn vào buổi sáng. Trong một loạt đạn khác, quân đội ghi nhận khoảng 10 quả đạn pháo được bắn từ Lebanon vào Thượng Galilee. Một số trong đó đã bị đánh chặn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала