Từ súng trường đến robot kamikaze bánh xe: 5 loại vũ khí mới tăng cường sức mạnh quân đội Nga

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhTriển lãm Công nghiệp Quốc phòng IDEX 2021 tại Abu Dhabi
Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng IDEX 2021 tại Abu Dhabi - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Đăng ký
Chuyên gia quân sự và đại tá nghỉ hưu quân đội Liên Xô và Nga Anatoly Matviychuk, cựu chiến binh từng tham chiến sự ở Afghanistan và Syria, nói chuyện với Sputnik về 5 hệ thống vũ khí mới quan trọng vừa ra mắt trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.
Gần đây, diễn ra Ngày Thiết giáp ởNga, tôn vinh các nhà sản xuất vũ khí để bảo vệ quê hương, bao gồm cả các loại hiện được sử dụng chống lại quân đội Ukraina ủy quyền của phương Tây được NATO trang bị, huấn luyện và cố vấn. Anatoly Matviychuk nêu tên 5 loại vũ khí tốt nhất trong buổi phòng vấn với Sputnik.

Súng bắn tỉa " Record"

Súng bắn tỉa Record (SV-98M): phiên bản hiện đại hóa sâu sắc từ súng bắn tỉa SV-98 cửa trượt dành cho lực lượng đặc biệt. “Record” về cơ bản là “phát triển hoàn toàn mới”, theo Matviychuk. Súng trường dùng cỡ đạn 7.62. mm, nhẹ hơn nhiều và có tầm bắn sát thương lên tới 1500 mét (so với 1000 mét của SV-98). Công thái học được thiết kế lại hoàn toàn, bao gồm báng và giá đỡ mới để lắp nhiều thiết bị bổ sung, từ kính nhìn đêm, máy ảnh nhiệt cho đến tầm ngắm cải tiến, súng trường mới đã trở nên hoàn toàn tương thích với băng đạn SVD 20 viên thông thường.
© Sputnik / Kamale Aliyeva / Chuyển đến kho ảnhTriển lãm quốc phòng quốc tế ADEX-2024 tại Baku
Triển lãm quốc phòng quốc tế ADEX-2024 tại Baku - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Triển lãm quốc phòng quốc tế ADEX-2024 tại Baku

Súng máy hạng nhẹ RPL-20

Súng máy hạng nhẹ RPL-20: thiết kế hoàn toàn mới dựa trên súng máy Kalashnikov RPK cổ điển, RPL-20 có khả năng bắn đạn cỡ nòng 7,62 hoặc 5,45.
“Bí quyết của loại vũ khí đặc biệt này là nó có thể dùng băng đạn, băng đạn trống hoặc dây đạn. Dây đạn mang lại cho súng máy lợi thế lớn so với các mẫu súng dùng băng đạn thường - nguồn cung cấp đạn rất hạn chế, hết nhanh chóng”, Matviychuk giải thích. “Trong hoạt động phòng thủ, chỉ cần một lượng lớn dây đạn và nó sẽ hoạt động gần giống như một khẩu súng máy cỡ lớn hạng nặng. Nó cũng có thể được gắn vào xe bọc thép hoặc trực thăng”.

Robot kamikaze có bánh xe "Liagushka"

Matviychuk cho biết: “Chúng ta đã nắm được sáng kiến ​​​​tạo ra robot cảm tử từ kẻ thù”, trích dẫn ví dụ về robot chiến đấu có bánh xe hoạt động trên mặt đất "Liagushka" với động cơ điện. Được trang bị mìn chống tăng TM-62 đã được sửa đổi nặng 10 kg (hoặc trọng tải khác nặng tới 30 kg), robot lặng lẽ tiếp cận các vị trí kiên cố đối phương trên địa hình gồ ghề, tuyết, cát hoặc đầm lầy và phát nổ. Điều khiển thông qua dây cáp hoặc kênh vô tuyến an toàn, robot đã hoạt động trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt kể từ mùa xuân năm 2024.

© Sputnik / Pelagiia Tikhonova / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế X "Army-2024"
Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế X Army-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế X "Army-2024"

Hệ thống phòng không mới

Rapira Drone Swarm Defense: Đây là “một loại hệ thống phòng không hoàn toàn mới”, theo Matviychuk, “có khả năng nhận biết các mục tiêu nhỏ, nhắm bắn và tấn công tiêu diệt” bằng cách sử dụng radar hiện đại và vũ khí phi tên lửa. Hệ thống chống máy bay không người lái Rapira có hai phiên bản - Rapira-2, trang bị súng máy PKT 7,62 mm và Rapira-3, trang bị ngòi nổ gần S-8 loại 80 mm cũ đã được chuyển đổi. Cả hai đều có thể được lắp đặt trên nhiều nền tảng 4x4 có bánh xe hoặc bánh xích. Hoạtđộngcùng nhau, Rapira-2 và Rapira-3 có thể tiêu diệt máy bay không người lái ở mọi kích thước hoặc kiểu dáng, từ FPV nhỏ rẻ tiền cho đến UAV kiểu máy bay cỡ lớn.
© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế X "Army-2024"
Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế X Army-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế X "Army-2024"

Robot không người lái "Caracal"

Robot không người lái bánh xích hạng nặng "Caracal": được phát triển bởi Kurganmashzavod, nhà sản xuất dòng BMP nổi tiếng của Nga, "Caracal" (nghĩa đen là "Caracal Links") nặng 3,4 tấn, trọng tải 500 kg, tầm hoạt động 1,5 km, tầm xa di chuyển 150 km và tốc độ tối đa 15 km\h. Matviychuk cho biết robot không người lái hạng nặng rất lý tưởng để sử dụng ở tiền tuyến, cung cấp cho quân đội trên chiến trường đạn dược, nước, thực phẩm và khả năng sơ tán người bị thương bất cứ lúc nào trong ngày hay đêm, trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình. Được trang bị ba máy quay video, bao gồm cả ban đêm. Về mặt lý thuyết, robot có thể được trang bị vũ khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала