- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Triều Tiên lên án nỗ lực của Mỹ làm trầm trọng thêm tình hình ở Ukraina

© Ảnh : U.S. Air Force / Roland BalikBốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Kiev là một sai lầm nghiêm trọng đang đẩy thế giới tới thảm họa hạt nhân, Kim Yo Jong, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền tại CHDCND Triều Tiên, cho biết.

“Gần đây, Hoa Kỳ báo cáo về một khoản hỗ trợ quân sự khác cho chính phủ bù nhìn phát xít mới của Ukraina với số tiền hơn 8 tỷ đô la - đây là một sai lầm trắng trợn... Tôi cực lực lên án hành động này. Những nỗ lực có chủ ý của Hoa Kỳ nhằm làm trầm trọng thêm tình hình, có ý định cung cấp cho Ukraina nhiều loại vũ khí khác nhau có giá trị khổng lồ... khiến toàn bộ châu Âu phải hứng chịu thảm họa khủng khiếp của chiến tranh hạt nhân", bà Kim Yo Jong nói trong một tuyên bố do. Thông tấn xã Trung ương CHDCND Triều Tiên công bố.

Tuyên bố lưu ý rằng Triều Tiên cực lực lên án những nỗ lực của Mỹ nhằm làm trầm trọng thêm tình hình ở Ukraina thông qua việc cung cấp vũ khí.
Quốc kỳ Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Triều Tiên: Xung đột ở Ukraina là kết quả của chính sách phương Tây
Tài liệu nói rằng Mỹ không thể bỏ qua cảnh báo của Liên bang Nga về hậu quả của việc cung cấp vũ khí tầm xa cho Kiev.
Triều Tiên cho rằng phương Tây có thể ngăn chặn thảm họa lớn nếu chối bỏ Vladimir Zelensky, người đòi sử dụng vũ khí tấn công sâu vào lãnh thổ Liên bang Nga. Thế giới đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với trò chơi xu của Zelensky; ông ấy nên từ bỏ quyền lực vì hòa bình và ổn định toàn cầu, Kim Yo Jong kết luận.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ đạo Lầu Năm Góc phân bổ số tiền còn lại trong khuôn khổ các chương trình hỗ trợ quân sự cho Ukrainacho đến hết nhiệm kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала