Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ba lãnh đạo Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine thiệt mạng ở Beirut

© AP Photo / Hassan AmmarKhói bốc lên từ nơi bị Israel không kích ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon
Khói bốc lên từ nơi bị Israel không kích ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Đăng ký
Truyền thông phương Tây dẫn nguồn Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) đưa tin ba thủ lĩnh phong trào đã thiệt mạng do một cuộc tấn công của Israel vào Beirut.
Trước đó, một nhân chứng nói với Sputnik rằng máy bay Israel lần đầu tiên tấn công một tòa nhà ở thành phố Beirut thuộc khu vực Cola.
“Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine cho biết ba lãnh đạo của họ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel vào Beirut”, - truyền thông trước đó trích dẫn tuyên bố của PFLP đưa tin.
Đồng thời, kênh truyền hình Al Jazeera dẫn tuyên bố của phong trào cho biết trong số ba thành viên PFLP thiệt mạng chỉ có hai người là đại diện cấp cao của tổ chức này. Nạn nhân thứ ba, theo kênh truyền hình, là một nhà hoạt động của phong trào.
Người Hồi giáo dòng Shiite thắp nến trong cuộc biểu tình phản đối vụ sát hại thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah ở Karachi, Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Israel dùng bom Mỹ sát hại tổng thư ký Hezbollah
Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) được thành lập vào năm 1967. Là một trong những phong trào được thành lập sớm nhất của người Palestine, tổ chức này được coi là phe quan trọng thứ hai (sau Fatah) trong Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO). Hệ tư tưởng của PFLP dựa trên quan điểm của chủ nghĩa Marx. Kể từ khi thành lập, tổ chức này đã tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh vũ trang chống lại Nhà nước Israel. Các cánh bán quân sự của PFLP cũng tham gia chiến đấu chống lại quân đội Israel sau ngày 7/10/2023. Tổ chức này hoạt động ở Syria, Lebanon, Israel, cũng như ở các vùng lãnh thổ của người Palestine ở khu vực Bờ Tây và Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала