Bộ Quốc phòng Triều Tiên gọi cuộc trình diễn vũ khí của Mỹ trong khu vực là "trò lừa bịp"

© Flickr / Roman HarakQuốc kỳ Bắc Triều Tiên
Quốc kỳ Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thứ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kim Gang-il cho rằng việc Mỹ trình diễn vũ khí chiến lược trên Bán đảo Triều Tiên là một trò "trò bịp bợm" nhằm duy trì ảo tưởng về ưu thế quân sự, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Trong tuyên bố của mình, ông nhấn mạnh rằng Mỹ đang cố gắng sử dụng các lực lượng chiến lược để tạo ra vẻ ngoài quyền lực. Đặc biệt, chúng ta đang nói về sự xuất hiện gần đây của một tàu ngầm hạt nhân ở cảng Busan và chuyến bay theo kế hoạch của máy bay ném bom B-1B. Theo Bộ trưởng, điều này được thực hiện nhằm an ủi “kẻ tay sai bất lực”, có nghĩa là Hàn Quốc, quốc gia đang phải chịu “nỗi sợ hãi hạt nhân kinh niên”.
Kim Gang Il bày tỏ sự tin tưởng rằng CHDCND Triều Tiên có thể đối phó với những mối đe dọa như vậy. Ông nhấn mạnh quân đội Triều Tiên luôn trong tình trạng sẵn sàng và theo dõi cẩn thận hoạt động di chuyển của các phương tiện chiến lược của Mỹ.
Ông nói: “Quân đội của chúng tôi thận trọng theo dõi sự xuất hiện thường xuyên của các phương tiện chiến lược của Mỹ trên Bán đảo Triều Tiên và quỹ đạo của chúng, đồng thời luôn sẵn sàng bảo vệ an ninh của đất nước khỏi mọi mối đe dọa”.
Quang cảnh Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ đích danh Mỹ là thủ phạm làm nảy sinh khái niệm “mối đe dọa hạt nhân”
Quan chức này cũng lưu ý rằng Mỹ đã quen với việc triển khai các phương tiện chiến lược của mình mà không báo trước; trong những điều kiện như vậy, CHDCND Triều Tiên có quyền trả đũa.

“Thực hiện các biện pháp đáp trả khó lường có tính chất chiến lược sẽ trở thành quyền hợp pháp của một quốc gia có chủ quyền”, - ông Kim Gang il nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng gia tăng mối lo ngại về an ninh của chính Hoa Kỳ nếu các hành động khiêu khích tiếp tục diễn ra.

Để tóm lược, ông Kim Gang Il nói rằng Lực lượng vũ trang Triều Tiên sẽ không chỉ quan sát sự gia tăng hiện diện quân sự của Mỹ mà sẽ thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường lực lượng răn đe của mình.
Bình Nhưỡng khai trương phố bình minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Triều Tiên gọi Mỹ là côn đồ chính trị

Ông kết luận: “Trong mọi trường hợp, Lực lượng vũ trang CHDCND Triều Tiên sẽ không khoanh tay đứng nhìn các hành động khiêu khích quân sự”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала