Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Nga đánh giá vai trò của Mỹ trong xung đột Palestine-Israel

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vai trò của Mỹ với tư cách là người hòa giải trong cuộc xung đột Palestine-Israel một lần nữa đã đẩy khu vực Trung Đông vào bờ vực, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik.

“Nếu trong những tháng qua, năm qua, mọi chuyện được xác định rõ ràng, khi mà một số nước nêu tên đối thủ của mình, và Hoa Kỳ sẽ nói rằng họ sẽ chống lại một phe hoặc một quốc gia nào đó, rằng họ sẽ không đảm nhiệm vai trò của một người hòa giải và sẽ đưa ra quyết định dùng vũ lực, thì lại là một câu chuyện khác. Nhưng đằng này họ đến với vai trò của một người hòa giải. Và vai trò của người hòa giải giờ đây một lần nữa đã đẩy khu vực này đến bờ vực thẳm", - bà Zakharova nói.

USS Cole - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Tàu hải quân Mỹ không đánh chặn được tên lửa của Iran
Trước đó, cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đưa tin Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa vào Israel, đa số đã bị đánh chặn. Trong khi đó những video lan truyền trên mạng xã hội lại quay được cảnh tên lửa bắn trúng các khu vực khác nhau của Israel. Hậu quả cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel làm một người thiệt mạng, đó là người nhập cư bất hợp pháp từ Dải Gaza. Dịch vụ cấp cứu thông báo có một số trường hợp mảnh đạn nhỏ găm phải và bị thương trên đường đến nơi trú ẩn. Tổng tham mưu trưởng IDF Herzi Halevi cho biết quyền quyết định tiến hành các cuộc tấn công trả đũa hiện thuộc về Israel. Iran cảnh cáo Israel không nên gây hấn thêm nữa, đồng thời đe rằng nếu Israel còn lặp lại các hành động khiêu khích thì phản ứng của Iran sẽ còn mạnh mẽ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала