Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Houthis của Yemen dùng tên lửa hành trình tập kích các mục tiêu quân sự ở Israel

© AP Photo / Hani MohammedLực lượng Houthis
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Người phát ngôn quân đội Houthis cho biết lực lượng Houthis ở Yemen đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Israel và các tên lửa này đã bắn trúng mục tiêu thành công.
“Lực lượng Tên lửa…đã tiến hành một chiến dịch quân sự nhắm vào các mục tiêu quân sự ở Israel bằng cách sử dụng tên lửa hành trình…Các tên lửa đã tiếp cận thành công mục tiêu”, - thông cáo nêu rõ.
Lực lượng Houthis cũng xác nhận sẵn sàng tham gia bất kỳ hoạt động quân sự chung nào chống lại Israel.
Tên lửa phóng từ Iran tới Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Tên lửa Iran tấn công Israel
Trước đó, cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đưa tin Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa vào Israel, đa số đã bị đánh chặn. Trong khi đó những video lan truyền trên mạng xã hội lại quay được cảnh tên lửa bắn trúng các khu vực khác nhau của Israel. Hậu quả cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel làm một người thiệt mạng, đó là người nhập cư bất hợp pháp từ Dải Gaza. Dịch vụ cấp cứu thông báo có một số trường hợp mảnh đạn nhỏ găm phải và bị thương trên đường đến nơi trú ẩn. Tổng tham mưu trưởng IDF Herzi Halevi cho biết quyền quyết định tiến hành các cuộc tấn công trả đũa hiện thuộc về Israel. Iran cảnh cáo Israel không nên gây hấn thêm nữa, đồng thời đe rằng nếu Israel còn lặp lại các hành động khiêu khích thì phản ứng của Iran sẽ còn mạnh mẽ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала