Hungary chặn kế hoạch của EU gửi huấn luyện viên tới Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hungary đang chặn kế hoạch của EU gửi huấn luyện viên và cố vấn đến Ukraina để đào tạo quân nhân Ukraina ở đó và đòi hỏi phải hoàn thiện kế hoạch này, Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjártó tuyên bố.
Theo lời ông, sứ mệnh của EU về huấn luyện trên lãnh thổ các nước cộng đồng bắt đầu vào tháng 11 năm 2022, sắp hết hạn; EU hiện đang thảo luận đề xuất không chỉ gia hạn thêm hai năm mà còn cử huấn luyện viên và cố vấn quân sự tới lãnh thổ Ukraina, "để họ tham gia điều phối sứ mệnh đào tạo và như họ nói, trong việc nâng cao hiệu quả của sứ mệnh này».
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Ukraina học tập tại Đức bị máy bay không người lái giám sát

"Chúng tôi coi đây là bước đi cực kỳ nguy hiểm dưới góc độ leo thang quân sự. Chúng tôi thấy rằng đề xuất này sẽ đẩy tăng đáng kể nguy cơ mở rộng xung đột... Vì vậy, chúng tôi nói «Không!» với đề xuất này, chúng tôi đã tuyên bố với cơ quan đối ngoại của EU tại Brussels rằng ở hình thức này, chúng tôi không thể ủng hộ đề xuất, chúng tôi yêu cầu xem xét lại để hoàn thiện kế hoạch", ông Szijjártó nói trong thông điệp video đăng tải trên mạng xã hội Facebook*.

* Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала