Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thư ký LHQ bị coi là người không được chào đón ở Israel

© AP Photo / Khalil SenosiAntonio Guterres
Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres là người không được chào đón và cấm nhập cảnh vào nước này, cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Israel đưa tin.
"Bộ trưởng Ngoại giao Israel Katz hôm nay (thứ Tư) cho biết ông đã tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres là người không được chào đón ở Israel, cấm ông này nhập cảnh vào nước này. Quyết định này được đưa ra dựa trên phản ứng của Guterres trước cuộc tấn công tàn khốc của Iran vào Israel, khi Gutteres đã không lên án một cách dứt khoát hành vi gây hấn nghiêm trọng của Iran", - tuyên bố cho biết.
Katz đổ lỗi cho Guterres vì ​​đã không lên án vụ tấn công tên lửa của Iran, và do đó, theo cách nói của ông, “không xứng đáng đặt chân lên đất Israel”.
Quân đội Israel tại biên giới Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Chuyên gia: Iran ra sức ngăn cản việc Israel muốn kéo Mỹ vào chiến tranh toàn cầu
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Israel cũng cáo buộc Tổng thư ký Liên hợp quốc ủng hộ các chiến binh của phong trào Hamas của người Palestine, nhóm đã xâm lược Israel vào ngày 7/10 năm ngoái, cho rằng hành vi như vậy sẽ là “vết nhơ trong lịch sử của Liên hợp quốc trong nhiều năm”.
"Một vị Tổng thư ký vẫn chưa lên án các vụ thảm sát và tội ác tình dục do những kẻ ám sát Hamas gây ra vào ngày 7 tháng 10 và chưa thông qua một nghị quyết nào tuyên bố họ là một tổ chức khủng bố... sẽ vẫn là một vết nhơ trong lịch sử của Liên Hợp Quốc đối với các thế hệ mai sau," - trích tuyên bố của chính trị gia Israel.
Trước đó, cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đưa tin Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa vào Israel, đa số đã bị đánh chặn. Trong khi đó những video lan truyền trên mạng xã hội lại quay được cảnh tên lửa bắn trúng các khu vực khác nhau của Israel. Hậu quả cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel làm một người thiệt mạng, đó là người nhập cư bất hợp pháp từ Dải Gaza. Dịch vụ cấp cứu thông báo có một số trường hợp mảnh đạn nhỏ găm phải và bị thương trên đường đến nơi trú ẩn. Tổng tham mưu trưởng IDF Herzi Halevi cho biết quyền quyết định tiến hành các cuộc tấn công trả đũa hiện thuộc về Israel. Iran cảnh cáo Israel không nên gây hấn thêm nữa, đồng thời đe rằng nếu Israel còn lặp lại các hành động khiêu khích thì phản ứng của Iran sẽ còn mạnh mẽ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала