Hai máy bay NATO được phát hiện trên Biển Đen

© Flickr / Alan WilsonBoeing RC-135W
Boeing RC-135W  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một máy bay trinh sát Boeing RC-135W Rivet Joint của Anh và một chiếc Boeing P-8A Poseidon của Mỹ đã được phát hiện trên bầu trời Biển Đen phía tây Crưm, theo dữ liệu của Flightradar.
Theo cơ quan này, máy bay trinh sát Boeing RC-135W Rivet Joint của Không quân Hoàng gia Anh cất cánh từ sân bay Constanta lúc 11h15 theo giờ Matxcơva (17h15 theo giờ Việt Nam) và hiện đang tiếp tục trinh sát ở khu vực phía tây Biển Đen.
Ngoài ra, một máy bay trinh sátBoeing P-8A Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ đã cất cánh từ căn cứ hải quân NATO ở Crete. Sau khi bay qua Hy Lạp và Bulgaria, nó quay về phía đông bắc gần thành phố Burgas và di chuyển dọc theo bờ Biển Đen. Nó hiện đang bay vòng tròn quanh cửa sông Danube ở miền đông Romania.
Giàn khoan dầu ở Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina âm mưu chiếm giữ giàn khoan "Crưm-2" của Nga ở Biển Đen
Ngoài ra, theo cổng thông tin này, một chiếc máy bay Bombardier Challenger 650, cất cánh từ sân bay Siauliai ở Lithuania, hiện đang bay vòng qua lãnh thổ Romania dọc biên giới với Moldova.
Bombardier Challenger 650 là máy bay phản lực thương gia. Tuy nhiên, như các trang web chuyên ngành của phương Tây cũng như các phương tiện truyền thông Romania viết, loại máy bay này có thể được trang bị các cảm biến cho phép chặn và giải mã tin nhắn của kẻ thù ở khoảng cách hàng trăm km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала