- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Tiêu diệt hơn 350 lính Ukraina, 6 xe bọc thép, 3 khẩu pháo ở khu vực biên giới Kursk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội súng cối của lực lượng đặc biệt Akhmat ở vùng Kursk.
Công việc của đội súng cối của lực lượng đặc biệt Akhmat ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị quân đội Nga trong 24 giờ đã tiêu diệt hơn 350 phiến quân Ukraina, 6 xe chiến đấu bọc thép cũng như 3 khẩu pháo, trong đó có một khẩu pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất và một pháo kéo M777 do Mỹ sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo hôm thứ Sáu.
“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 350 quân nhân, 6 xe chiến đấu bọc thép cũng như 3 khẩu pháo, bao gồm một khẩu pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất và một khẩu pháo kéoM777 do Mỹ sản xuất, ba phương tiện, ba trạm tác chiến điện tử và một xe rà phá kỹ thuật”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Quân nhân Nga ở khu vực Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng cho biết về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk
Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 20.200 quân nhân, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 870 xe chiến đấu bọc thép, 580 xe, 165 khẩu pháo, 33 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 8 HIMARS và 6 MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 43 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 20 đơn vị kỹ thuật và các loại thiết bị khác, trong đó có 12 xe rà phá kỹ thuật, một thiết bị rà phá bom mìn UR-77, cũng như hai xe bọc thép sửa chữa và phục hồi.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục”.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 30 người do phản công bất thành ở khu vực biên giới Kursk

“Ngoài ra, trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi hai cuộc phản công của địch theo hướng các làng Lyubimovka, Olgovka và Plekhovo, kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 30 người thiệt mạng và bị thương”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm chiếm lãnh thổ Nga của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk có đoạn.

Một quân nhân thuộc nhóm Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Avdeevka của một hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đẩy lùi 5 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk
Cần lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục đánh bại nhóm kẻ thù đã tiến vào lãnh thổ khu vực Kursk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала