- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng cho biết về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực Kursk
Quân nhân Nga ở khu vực Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổn thất trong ngày qua của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kursk lên tới hơn 300 quân nhân, 4 xe bọc thép và 6 khẩu pháo, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 300 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép cũng như 6 khẩu pháo, trong đó có 2 đơn vị pháo tự hành Paladin sản xuất tại Hoa Kỳ, một pháo tự hành Archer do Thụy Điển sản xuấ và ba phương tiện”, - báo cáo cho biết.

Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 19.850 quân nhân, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 864 xe chiến đấu bọc thép, 577 xe ô tô, 162 khẩu pháo, 33 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 8 HIMARS và 6 MLRS được sản xuất tại Mỹ, 9 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 40 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 19 đơn vị kỹ thuật và các loại thiết bị khác, trong đó có 11 phương tiện rà phá kỹ thuật, một thiết bị rà phá mìn UR -77, cũng như hai phương tiện sửa chữa và phục hồi bọc thép.
Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: ở vùng Kursk trong ngày qua LLVT Ukraina mất hơn 300 quân

Lực lượng vũ trang Ukraina đã 5 lần cố gắng vượt qua biên giới ở khu vực Kursk

“Kẻ thù đã 5 lần cố gắng vượt qua biên giới Liên bang Nga theo hướng điểm dân cư Novy Put. Tổn thất của kẻ thù lên tới hơn 60 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép và một chiếc ô tô,” - tin nhắn viết.
Hàng không và pháo binh đã tấn công vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 22, 41, 61 và 115, lữđoàn xe tăng 17, lữ đoàn tấn công đường không 80 và 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36, cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và 129 ở các khu vực Bogdanovka, Darino, Zeleny Shlyakh, Lyubimovka, Martynovka, Melovy, Nikolo-Daryino, Novoivanovka, Novy Put, Orlovka, Plekhovo, Pokrovsky , Russkoe Porechnoe, Sverdlikovo, Tolsty Lug, Cherkasskoe Porechnoe và Yuzhny .
Ngoài ra, hàng không tác chiến-chiến thuật, các đơn vị tên lửa đã tấn công các khu vực tập trung ở khu vực Sumy và lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới 21, 41, 47 và 115 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, lữ đoàn 1 của Vệ binh Quốc gia, cũng như các lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 101 và 103 tại các khu định cư Velikiy Bobrik, Velikaya Chernetchina, Glukhov, Makeevka, Obody, Pavlovka, Peremoga, Rechki, Sklyarovka, Studenok và Ulanovo.
Bằng chứng về vụ hành quyết dân thường tại tỉnh Kursk được tìm thấy trên camera của binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bằng chứng về vụ hành quyết dân thường tại tỉnh Kursk được tìm thấy trên camera của binh sĩ Ukraina

Quân đội Nga phá hủy điểm triển khai của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Sumy

“Trong một cuộc tấn công chính xác bằng cách sử dụng mô-đun lập kế hoạch và điều chỉnh phổ quát vào điểm triển khai tạm thời của lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ riêng biệt số 106 trong khu vực định cư Velikiy Bobrik (cách thành phố Sumy 19 km về phía đông nam), đã tiêu diệt các phương tiện của Lực lượng vũ trang Ukraina và một đơn vị địch (lên tới 30 chiến binh).”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала