Ông Trump: Không nên ngăn cản Israel tấn công cơ sở hạt nhân của Iran

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2024
Đăng ký
Ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump cho rằng không nên cấm Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran.
“Tôi đã nghe (Tổng thống Mỹ Joe) Biden, ông ấy thường trả lời một nửa câu hỏi, ông ấy không thể trả lời. Họ hỏi ông ấy nghĩ gì về Iran. Và ông ấy nói: “Hiện họ không đề cập đến cơ sở hạt nhân. ”Và đây là những thứ mà bạn muốn đánh vào. Tôi nói ông ta không đúng. Đó không phải là nơi bạn muốn đánh vào hay sao?", - ông Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Bắc Carolina, được phát sóng trên mạng truyền hình cáp của Mỹ.
Như Trump đã nói, ông hiểu sức mạnh của vũ khí hạt nhân.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Tổng thống Mỹ Biden ra lệnh cho quân đội Mỹ hỗ trợ Israel phòng thủ trước các cuộc tấn công của Iran
"Tôi sẽ nói điều này, bạn phải chuẩn bị đầy đủ. Và khi ông ấy được hỏi điều đó, câu trả lời lẽ ra phải là "Hãy tấn công hạt nhân trước, hãy lo chuyện còn lại sau", - ông Trump nói.
Vào ngày 3 tháng 10, Biden được hỏi về cuộc tấn công trả đũa của Israel vào các cơ sở dầu mỏ của Iran, và ông trả lời Hoa Kỳ đang thảo luận về vấn đề này nhưng không nói hết câu. Truyền thông Mỹ viết Biden phản đối cuộc tấn công của Israel vào các cơ sở hạt nhân.
Ngày 1/10, Iran bắn tên lửa quy mô lớn lần thứ hai trong lịch sử vào Israel, gọi đây là hành động tự vệ. Quân đội Israel cho biết khoảng 180 tên lửa đạn đạo đã được bắn, hầu hết đều bị đánh chặn. Video trên mạng xã hội ghi lại hậu quả của đạn rơi ở nhiều vùng khác nhau của Israel. Theo chính quyền Israel, vụ pháo kích không gây thương vong cho người dân nước này. Một số phương tiện truyền thông đưa tin về cái chết của một người, có lẽ là người Palestine đến từ Dải Gaza, ở Bờ Tây.
Người Iran cho rằng tên lửa đã bắn trúng các mục tiêu quân sự Israel; còn Israel gọi thiệt hại là “tối thiểu”. Iran gọi cuộc tấn công của mình là phản ứng trước cái chết của tổng thư ký phong trào Hezbollah Hassan Nasrullah và người đứng đầu Bộ Chính trị phong trào Hamas của Palestine Ismail Haniyeh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала