"Họ là tội phạm". Phần Lan tố cáo chính quyền vì kế hoạch đối phó Nga

© Ảnh : Benjamin HornHelsinki, Phần Lan
Helsinki, Phần Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Đăng ký
Chính quyền Phần Lan đang trở thành tội phạm chính trị, đẩy đất nước vào cuộc xung đột vũ trang với Nga, giáo sư Tuomas Malinen Đại học Helsinki, chuyên gia về địa chính trị, nhận xét trên mạng xã hội X.
“Người khôn ngoan không ai muốn tái diễn điều này (cuộc chiến với Nga), ngoại trừ các chính trị gia của chúng tôi, những người đang trở thành tội phạm”, - chuyên gia bày tỏ quan điểm.
Ông lưu ý rằng tất cả các quan chức trọng yếu của Phần Lan, bao gồm Tổng thống, Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao, cần ngay lập tức bị bắt và đưa ra xét xử vì tội phản quốc.
“Họ là những kẻ phản bội đất nước vĩ đại này và cả thế giới”, - giáo sư nói thêm.
Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Phần Lan gọi cuộc tấn công của Ukraina vào lãnh thổ Nga là được phép
Trước đó các phương tiện truyền thông đưa tin Helsinki và Tallinn đang xây dựng kế hoạch đóng cửa Vịnh Phần Lan đối với tàu thuyền của Nga trong trường hợp có mối đe dọa.
Phần Lan trở thành thành viên NATO vào ngày 4/4/2023 cùng với Thụy Điển. Như Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Dmitry Kiselev, việc các quốc gia này gia nhập liên minh là một bước đi vô nghĩa xét từ quan điểm bảo vệ lợi ích quốc gia: quân đội và các hệ thống vũ khí của Nga sẽ xuất hiện ở sát biên giới của họ.
Moskva chỉ ra động thái tăng cường hoạt động chưa từng có của NATO từ trước đến nay dọc biên giới phía tây nước này. Liên minh đang mở rộng các sáng kiến và gọi đó là các biện pháp "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Điện Kremlin lưu ý rằng Moskva không đe dọa ai nhưng cũng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала