Nga sẽ coi việc phong tỏa Vịnh Phần Lan là vi phạm luật hàng hải

© Sputnik / Evgeny OdinokovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Nếu Phần Lan và Estonia có kế hoạch phong tỏa hoàn toàn Vịnh Phần Lan đối với tàu thuyền của Nga thì Nga sẽ coi những hành động đó là hành động vi phạm luật hàng hải quốc tế, Bộ Ngoại giao Nga thông tin với Sputnik.
Trước đó các phương tiện truyền thông đưa tin Helsinki và Tallinn đang xây dựng kế hoạch đóng cửa Vịnh Phần Lan đối với tàu thuyền của Nga trong trường hợp có mối đe dọa.

“Nếu Phần Lan và Estonia có kế hoạch phong tỏa hoàn toàn Vịnh Phần Lan đối với tàu thuyền của Nga, thì Nga sẽ coi đó là hành động vi phạm rõ ràng luật hàng hải quốc tế. Các quy định của luật này không có điều khoản cho phép áp đặt hạn chế đối với việc lưu thông tàu thuyền cho dù dựa trên bất kỳ mối đe dọa nào, chứ chưa nói đến các biện pháp đơn phương có tính chất phân biệt đối xử nhằm vào một quốc gia cụ thể”, - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Nga kỷ niệm Ngày Hải quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Tàu hộ tống Nga và tàu khu trục Ấn Độ tiến hành tập trận ở Vịnh Phần Lan
Bộ cũng thông báo rằng họ không hiểu rõ Helsinki và Tallinn muốn đề cập đến các mối đe dọa nào khi nói về những kế hoạch đóng cửa vùng nước. Nga vẫn xuất phát từ quan điểm cho rằng Phần Lan và Estonia sẽ hành động với ý thức tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp quốc tế, Bộ nhấn mạnh.

“Nếu vấn đề được đề cập đến ở đây là kế hoạch của Phần Lan và Estonia nhằm thiết lập ranh giới các khu vực tiếp giáp của họ ở Vịnh Phần Lan, thì bước đi như vậy là quyền chủ quyền của họ. Tuy nhiên những hành động như vậy, theo các quy định của Công ước Liên hợp quốc năm 1982 về Luật Biển, không tạo cho họ khả năng gây trở ngại cho việc lưu thông tàu thuyền và kiểm soát nó”, - Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала