- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở DNR phát hiện kho chứa hóa chất độc hại

© Sputnik / FSB / Chuyển đến kho ảnhDịch vụ an ninh liên bang của Nga (FSB)
Dịch vụ an ninh liên bang của Nga (FSB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Đăng ký
Nga đã phát hiện ra một kho vũ khí và hóa chất độc hại ở gần làng Pervomaiskoye tại DNR, ban chỉ đạo khu vực phòng thủ cho biết.
"Trong quá trình tiến hành hoạt động tác nghiệp - chiến đấu của Tổng cục FSB Nga tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phát hiện một kho vũ khí và tác nhân chiến tranh hóa học ở gần làng Pervomaiskoye”, tuyên bố của ban chỉ đạo đăng trên Telegram cho biết.
Ban cho biết đã thu giữ 55 quả lựu đạn cá nhân, 36 quả mìn, một khẩu súng trường tấn công AK-74, 2,3 nghìn viên đạn vũ khí cá nhân và 4 bình chứa chất độc chloropicrin. Được biết, số hóa chất bị thu giữ đã được chuyển đến Viện nghiên cứu khoa học của Bộ Quốc phòng Nga để xử lý, còn vũ khí đạn dược được chuyển cho các đơn vị sử dụng.
“Các sĩ quan phản gián tiếp tục các biện pháp hoạt động nhằm ngăn chặn việc buôn bán trái phép vũ khí, đạn dược, chất nổ và hóa chất ở các vùng lãnh thổ được giải phóng”, - ban chỉ đạo cho biết thêm.
Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy kho chứa vũ khí và thiết bị của Quân đoàn nước ngoài
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала