- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chỉ huy quân đội NATO tổng hợp danh sách vũ khí có thể giúp LLVT Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Đăng ký
Tổng tư lệnh LLVT NATO ở châu Âu, tướng Christopher Cavoli đã lập danh sách vũ khí và thiết bị mà Hoa Kỳ còn có thể cung cấp cho Ukraina mà về mặt lý thuyết “có thể giúp đỡ” LLVT nước này, CNN dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

"(Cavoli) đã lập danh sách các hệ thống vũ khí mà Mỹ còn có thể hỗ trợ Ukraina để chống lại Nga nhưng chính quyền (Tổng thống Mỹ Joe) Biden vẫn chưa cung cấp, bao gồm cả tên lửa không-đối-đất và mạng liên lạc an toàn NATO đang sử dụng", - bản tin viết.

Trong phụ lục của bản báo cáo mật về chiến lược của chính quyền Biden đối với Ukraina được đệ trình lên Quốc hội Hoa Kỳ vào đầu tháng 9, ông Cavoli đã phác thảo danh sách các hệ thống vũ khí của Mỹ có thể “giúp quân đội Ukraina chiến đấu hiệu quả hơn”. Theo dữ liệu từ các nguồn tin của kênh truyền hình, trong số vũ khí đó có tên lửa hành trình không-đối-đất tầm xa JASSM và hệ thống liên lạc Link 16 được Mỹ và NATO sử dụng, chúng đặc biệt hữu ích cho công tác chỉ huy và kiểm soát hệ thống phòng không.
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thất bại đã cận kề": Vũ khí cũ NATO viện trợ cho Kiev không giúp ích gì cho Ukraina
Trước đó, chính ông Cavoli cũng thừa nhận quân Nga đang thích ứng một cách nhanh nhạy với những thách thức mới ở Ukraina.
Ngoài ra, một quan chức Mỹ không muốn nêu tên tên trước đó nói với báo New York Times rằng ngay cả khi Washington quyết định viện trợ JASSM cho Ukraina thì cũng phải mất vài tháng mới chuyển giao được. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu chính quyền Biden có cho phép dùng JASSM để tấn công vào sâu lãnh thổ Nga hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала