Kamala Harris xúc phạm Tổng thống Nga Putin khi chỉ trích Trump

© AP Photo / Susan WalshPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Đăng ký
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Kamala Harris đã chỉ trích đối thủ Đảng Cộng hòa của bà là Donald Trump về dữ liệu trong cuốn sách "War" (Chiến tranh) của nhà báo Bob Woodward, thậm chí còn đi xa hơn nữa khi xúc phạm Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Hôm thứ Ba, CNN đã công bố một số đoạn trích từ cuốn sách "War". Cụ thể là đoạn trích nói về những mối liên hệ cá nhân được cho là của chính trị gia Mỹ với Tổng thống Nga Putin. Bên cạnh một số điều khác, Woodward cáo buộc rằng trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 vào năm 2020 Trump đã gửi thiết bị xét nghiệm virus Corona cho Putin để ông sử dụng cho mục đích cá nhân. Ban vận động tranh cử của ứng cử viên Đảng Cộng hòa tuyên bố rằng những tình tiết được mô tả trong cuốn sách hoàn toàn không đúng sự thật và gọi tác giả là một kẻ điên rồ thực sự.
“Đây là ví dụ rõ ràng gần đây nhất về việc Trump là người như thế nào, khi bí mật gửi các bộ xét nghiệm Covid để cá nhân Putin sử dụng đến Nga, đối thủ của Mỹ, trong khi chính ông ấy lại nói rằng người Mỹ nên tiêm thuốc tẩy”, - Harris nói trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình phát thanh Howard Stern, nội dung phỏng vấn được nhóm báo chí của bà này trích đăng.
Khi chỉ trích Trump với cáo buộc có liên hệ với Putin, Harris đã gọi Tổng thống Nga là "kẻ độc tài - sát nhân".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Biden nỗ lực xúc phạm Putin là dấu hiệu của sự bất lực
Điện Kremlin trước đó tỏ ý tiếc rằng Nga và cá nhân Tổng thống nước này lại là một phần không thể thiếu trong cuộc đấu tranh chính trị ở Mỹ.
Bản thân người đứng đầu Nhà Trắng cũng đã có những phát biểu không đúng đắn về Putin. Đầu tiên, ông ta kích động một cuộc tranh cãi ngoại giao bằng cách gọi người đồng cấp Nga là “kẻ sát nhân”. Sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina bắt đầu, Tổng thống Mỹ đã công khai gọi Putin là “nhà độc tài”, “đồ tể”, “tội phạm chiến tranh” và nói rằng ông “không thể tiếp tục nắm quyền”.
Nhà lãnh đạo Nga đáp lại bằng lời nhắn chúc sức khỏe Biden và lưu ý rằng việc đánh giá người khác giống như nhìn vào gương thấy chính mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала