- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã giải phóng Novaya Sorochina và Pokrovsk ở tỉnh Kursk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của Uragan MLRS thuộc Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevsky
Công tác chiến đấu của Uragan MLRS thuộc Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cụm quân "Phía Bắc" của Nga đã giải phóng các khu định cư Novaya Sorochina và Pokrovsk ở tỉnh Kursk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Các đơn vị của cụm quân Phía Bắc tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công, trong đó họ đã giải phóng các khu định cư ở Novaya Sorochina và Pokrovsk", - bản tóm tắt của bộ về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của LLVT Ukraina vào lãnh thổ tỉnh Kursk Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng LLVT Nga đang tiếp tục hành động để đánh bại nhóm kẻ thù đã xâm nhập vào lãnh thổ tỉnh Kursk.
Ngoài ra, các chiến sĩ của nhóm quân “Phía Bắc” đã đánh bại đội hình gồm 10 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Daryino, Lyubimovka, Novy Put và Plekhovo. Họ cũng đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù theo hướng các khu định cư Lyubimovka và Plekhovo, khiến LLVT Ukraina mất tới 20 người thiệt mạng và bị thương.

Khoảng 100 binh sĩ thuộc LLVT Ukraina thiệt mạng ở khu vực biên giới tỉnh Kursk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong ngày qua, tổn thất của LLVT Ukraina lên tới khoảng 100 quân nhân”.

Một quân nhân thuộc nhóm Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Avdeevka của một chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina mất hơn 150 binh sĩ ở khu vực Kursk trong ngày
Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 21.350 quân nhân, 136 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 891 xe chiến đấu bọc thép, 589 ô tô, 177 khẩu pháo, 33 bệ phóng đa nòng của các hệ thống tên lửa bắn thẳng, bao gồm 8 HIMARS và 6 MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 45 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 22 đơn vị kỹ thuật và các thiết bị khác, trong đó có 13 phương tiện rà phá kỹ thuật, một thiết bị rà phá tên lửa -77, cũng như ba phương tiện sửa chữa và phục hồi bọc thép.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Hoạt động tiêu diệt các đơn vị của LLVT Ukraina vẫn tiếp tục”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала