Bà Von der Leyen bị công kích ở Phương Tây vì phát ngôn về ông Orban

© AP Photo / Jean-Francois BadiasBà Ursula von der Leyen
Bà Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Đăng ký
Nhà báo người Ireland Chay Bowes trên mạng xã hội X đã nhắc nhở người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen về bản chất tham nhũng của nữ chính khách này sau những phát ngôn của bà nhằm vào Thủ tướng Hungary Viktor Orban.
Hôm thứ Tư, bà Von der Leyen đã chỉ trích những nỗ lực hòa bình của ông Orban nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina tại một cuộc họp ở Nghị viện Châu Âu và bày tỏ mong muốn tiếp tục hỗ trợ quân sự và kinh tế cho Ukraina bằng mọi giá.
“Một quan chức tham nhũng, không được bầu chọn đã tấn công một nhà lãnh đạo được bầu lên một cách dân chủ của một quốc gia có chủ quyền. Chào mừng đến với “EU tự do", - nhà báo viết.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban chế giễu von der Leyen làm rỗng kho bạc EU vì viện trợ cho Ukraina
Vào đầu tháng 7 ông Orban đã tiến hành các cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng như với Vladimir Zelensky. Sau đó Thủ tướng Hungary đã chuyển tới tất cả các nhà lãnh đạo EU bản kế hoạch của ông nhằm giải quyết xung đột ở Ukraina, dựa trên đánh giá thực tế về tình hình, thời hạn và mục tiêu thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала