Chính sách của EU về thị trường khí đốt có thể dẫn đến cú sốc về giá

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Gazprom, Alexey Miller
Người đứng đầu Gazprom, Alexey Miller - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu Gazprom, Alexey Miller, dự đoán về quá trình phi công nghiệp hóa và biến động giá cả tiếp theo ở châu Âu, đồng thời ông cũng cho rằng sẽ xảy ra một cú sốc giá mới trên thị trường khí đốt châu Âu và sự gián đoạn nguồn cung.

“Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Rất ngắn gọn. Thứ nhất, quá trình phi công nghiệp hóa ở châu Âu sẽ tiếp tục. Sự biến động trên thị trường khí đốt sẽ còn gia tăng hơn nữa. Và điều khó chịu nhất là chính sách như vậy đối với thị trường khí đốt châu Âu có thể dẫn đến một cú sốc giá khí đốt và sự gián đoạn nguồn cung", ông Miller nói trong bài phát biểu tại Diễn đàn Khí đốt Quốc tế St. Petersburg.

khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Các nước EU gia tăng nhập khí đốt của Nga

Chính sách giảm nhu cầu khí đốt đang tác động tới ngành công nghiệp EU

“Hiện đang diễn ra quá trình phá hủy một cách cố tình nhu cầu khí đốt... Động lực giảm tiêu thụ khí đốt ở EU và Anh trong 9 tháng năm nay so với cùng kỳ năm 2023 vẫn là âm 11 tỷ mét khối", ông Miller lưu ý.

Ông nói thêm: “Chính sách này đã dẫn đến thực tế là ở một số ngành trong hơn một năm rưỡi qua, sản lượng đã giảm 10%, những ngành này đã đạt mức sản xuất tối thiểu trong 10 năm… Tất cả điều này cuối cùng đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp châu Âu”.

Tình trạng tồi tệ của thị trường khí đốt châu Âu

“Thật tệ… Những gì đang xảy ra trên thị trường khí đốt châu Âu đã được quy thành một khái niệm ổn định - sự phá hủy nhu cầu khí đốt một cách giả tạo”, ông nói khi phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Khí đốt Quốc tế St. Petersburg.

Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Áo bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc ngừng cung cấp khí đốt từ Nga
Ông lưu ý rằng có nhiều “đánh giá khắc nghiệt hơn”. Cụ thể, một số chuyên gia cho rằng đây có thể gọi là “vụ tự sát năng lượng của châu Âu”. Còn những người khác cho rằng “đầu máy kinh tế đã trở thành kẻ bệnh hoạn của châu Âu”.

“Và bạn biết đấy, chúng tôi có thể đồng ý với những lời này", ông Miller nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала