- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga chuyển kết quả điều tra việc Ukraina sử dụng vũ khí hóa học cho OPCW

OPCW - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Đăng ký
Nga đã bàn giao cho Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) kết quả điều tra về việc Ukraina sử dụng vũ khí hóa học, ông Vladimir Tarabrin, Đại diện thường trực của LB Nga tại OPCW đồng thời là Đại sứ tại Hà Lan cho biết.

“Phía Nga ghi chép cẩn thận các trường hợp sử dụng vũ khí hóa học của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina <...> Vừa mới đây kết quả điều tra được thực hiện tại cơ sở phòng thí nghiệm phân tích hóa học của Bộ Quốc phòng Nga được OPCW cấp giấy phép và theo đúng các yêu cầu của OPCW, đã được chuyển đến Ban Thư ký Kỹ thuật của tổ chức để phổ biến cho các nước tham gia”, - nhà ngoại giao cho biết.

Phiên họp thứ 107 của Hội đồng điều hành OPCW sẽ được tổ chức tại La Hay từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 10.
Đại sứ kêu gọi Ban Thư ký Kỹ thuật và các nước thành viên của tổ chức xem xét thông tin được cung cấp một cách nghiêm túc nhất có thể.
Theo ông Tarabrin, Nga thường xuyên thông báo cho OPCW về việc chế độ Kiev sử dụng vũ khí hóa học.
Quá trình tiêu hủy vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lương vũ trang Ukraina đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học của phương Tây
Thông tin về việc Ukraina chuẩn bị các hành động khiêu khích quy mô lớn bằng cách sử dụng hóa chất độc hại cũng gây ra mối lo ngại nghiêm trọng, ông nói thêm.
Hôm thứ Hai, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Bảo vệ Hạt nhân, Hóa học và Sinh học của Nga cho biết theo Bộ Quốc phòng nước này, Ukraina đang chuẩn bị khiêu khích cáo buộc Nga sử dụng chất độc hại trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Đồng thời, chính quyền Kiev đã sử dụng các hóa chất như chloropicrin, Bi-Z, axit hydrocyanic và cyanogen clorua hơn 400 lần trong thời gian diễn ra chiến dịch đặc biệt.
Hoa Kỳ có liên quan đến hành động khiêu khích sắp xảy ra - điều này được chứng minh bằng tuyên bố của đại diện nước này tại OPCW, bà Nicole Shampaine Một bằng chứng khác là việc cung cấp quá nhiều thiết bị bảo hộ cá nhân cho Ukraina, tướng Kirillov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала