- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lương vũ trang Ukraina đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học của phương Tây

© Sputnik / А. Соломонов / Chuyển đến kho ảnhQuá trình tiêu hủy vũ khí hóa học
Quá trình tiêu hủy vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina đang được huấn luyện để sử dụng đạn hóa học cho các hệ thống pháo binh do phương Tây sản xuất, Trung tướng Igor Kirillov, chỉ huy lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng Vũ trang Nga tuyên bố.

“Theo thông tin khẩn cấp, các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang được huấn luyện cách sử dụng đạn hóa học cho các hệ thống pháo binh do phương Tây sản xuất. Hãy chú ý đến tài liệu thu được được tìm thấy tại các vị trí bỏ lại của Ukraina - đây là hướng dẫn phương pháp xử lý đạn pháo đã được nạp đầy bằng hóa chất”, - ông Kirillov nói.

“Một lần nữa chúng tôi kêu gọi Tổ chức Cấm vũ khí hóa học tiến hành cuộc điều tra thực tế và khách quan về việc sử dụng hóa chất độc hại của Lực lượng vũ trang Ukraina, có tính đến cơ sở bằng chứng do Nga đưa ra và thông báo cho các quốc gia tham gia Công ước về kết quả càng sớm càng tốt”, - Chỉ huy lực lượng bức xạ, hóa học và quân sự của Lực lượng vũ trang Nga Igor Kirillov nói trong cuộc họp báo.
Tổng thống Vladimir Putin gặp Quyền Thống đốc vùng Kursk Alexei Smirnov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lãnh đạo vùng Kursk báo cáo với Tổng thống Putin về tình hình tại khu vực
Trung tướng nhắc lại rằng việc nhập khẩu chất thải hóa học nguy hiểm và nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng vào lãnh thổ Ukraina là một yếu tố rủi ro. Chất thải này có thể được sử dụng để chế tạo “bom bẩn” và tổ chức các vụ khiêu khích hóa học “cờ giả”. Trước đó, ông Kirillov cho biết việc giao hàng được tổ chức thông qua Ba Lan và Romania dưới sự kiểm soát cá nhân của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraina Andrey Ermak.

Bằng chứng về việc Kiev vi phạm Công ước vũ khí hóa học

“Tôi muốn các bạn chú ý đến thực tế là các tài liệu về các trường hợp đã được chứng minh vi phạm Công ước của Ukraina đã được Liên bang Nga chuyển giao cho ban thư ký kỹ thuật của Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW). Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có phản hồi rõ ràng nào từ tổ chức này”, - ông nói trong cuộc họp báo.
Theo lời Trung tướng Kirillov, điều này là do việc ra quyết định tại OPCW hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ.
Nhóm quân Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 6,2 nghìn binh sĩ trong các trận chiến ở hướng Kursk

Mua hóa chất

Khoảng 500 tấn trietanolamine, có thể dùng để sản xuất chất bột nitơ, đã được cung cấp cho Ukraina chỉ trong tháng 7 năm 2024, công ty "Reagent" của Ukraina đã nhập khẩu hơn 160 tấn chất này, Trung tướng Igor Kirillov, chỉ huy bộ phận bức xạ, hóa học và sinh học thuộc Lực lượng phòng thủ của Lực lượng vũ trang Nga cho biết trong cuộc họp báo.
Đồng thời, theo lời ông, trong phạm vi tiếp cận công khai, không có một dẫn chứng nào xác nhận rằng sản phẩm không được sử dụng cho mục đích bất hợp pháp.
“Thông tin hiện có về việc nhập khẩu thuốc thử hóa học và thiết bị bảo hộ của Ukraina không loại trừ việc Kiev chuẩn bị thực hiện các hành động khiêu khích tiếp theo bằng hóa chất độc hại trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. Ví dụ, vào ngày 13 tháng 7 năm 2024, đã nhận được thông tin về việc chuyển đạn có chất hóa học gây kích ứng cho các đơn vị thuộc tiểu đoàn cơ động thứ 3 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - Kirillov nói.
Tổng Giám đốc IAEA  Rafael Grossi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng Giám đốc IAEA sẽ thăm Nhà máy điện hạt nhân Kursk để đích thân đánh giá tình hình

Moldova và Romania

“Theo thông tin hiện có, Mỹ bắt đầu tích cực đưa Moldova và Romania vào các kế hoạch hậu cần để vận chuyển vật liệu sinh học, sử dụng các tổ chức dưới sự kiểm soát của mình. Những chiến thuật như vậy cho phép che giấu người nhận cuối cùng và đánh lạc hướng sự nghi ngờ khỏi các cơ quan chính phủ Mỹ và chương trình sinh học quân sự của Mỹ”, - ông nói tại cuộc họp báo.

Kirillov đã thu hút sự chú ý đến sơ đồ vận chuyển vật liệu sinh học. Đã xác định rằng về phía Ukraina, việc xuất khẩu hàng nguy hiểm sang Moldova được thực hiện bởi công ty Biopartners, một công ty con của công ty cùng tên của Mỹ.
Công ty Q2 Solution, công ty con của một trong những nhà cung cấp lớn nhất của Lầu Năm Góc, cũng tham gia vào các quy trình hậu cần. K
irillov cho biết: “Chúng tôi có thông tin xác nhận việc công ty này thực hiện các hợp đồng trong khuôn khổ Chương trình giảm thiểu mối đe dọa của Bộ Quốc phòng Mỹ (DITRA) với số tiền hơn 22 triệu USD”.
“Mỹ tiếp tục nỗ lực tạo ra các tác nhân sinh học có khả năng lây nhiễm chọn lọc cho những nhóm dân tộc khác nhau”, - ông Kirillov nói trong cuộc họp báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала