Thủ tướng Nhật nhắc lại vụ đánh bom nguyên tử trong phiên tranh luận

© AP Photo / Kim Kyung-Hoon/PoolShigeru Ishiba
Shigeru Ishiba - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2024
Đăng ký
Phát biểu trong cuộc tranh luận giữa những người đứng đầu các đảng chính trị trước chiến dịch bầu cử về mong muốn tạo ra một thế giới không có vũ khí hạt nhân, Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã nhắc lại các vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki, trực tiếp tuyên bố rằng chúng đã được thực hiện bởi Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
Cuộc tranh luận được phát sóng trên kênh NHK.

“Cuối cùng, tôi muốn tạo ra một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Tôi sẽ không bao giờ quên cú sốc mà tôi đã trải qua khi còn học lớp 6 tiểu học khi xem đoạn phim về hậu quả của quả bom nguyên tử mà Hoa Kỳ thả xuống Hiroshima”, người đứng đầu chính phủ Nhật Bản cho biết.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Thủ tướng Nhật không nhắc tới Mỹ khi nói về vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima
Đồng thời, trả lời câu hỏi về răn đe hạt nhân và ý kiến ​​đã nêu trước đó về khả năng sử dụng chung vũ khí hạt nhân, ông Ishiba nhấn mạnh “cần suy nghĩ và tổ chức thảo luận về cách kết hợp các biện pháp răn đe và việc từ bỏ vũ khí hạt nhân”.
Tháng 8 năm 1945, các phi công Mỹ đã thả bom nguyên tử xuống các thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản. Vụ nổ nguyên tử và hậu quả của nó đã giết chết 140.000 người trong tổng dân số 350.000 người ở Hiroshima và 74.000 người ở Nagasaki. Phần lớn nạn nhân của bom nguyên tử là dân thường. Nhân kỷ niệm các sự kiện bi thảm - ngày 6 và 9 tháng 8 - "Lễ nghi hòa bình" được tổ chức hàng năm ở Hiroshima và Nagasaki, tại đó các chính trị gia Nhật Bản, bao gồm cả Thủ tướng, thường không trực tiếp đề cập đến sự thật rằng những vụ đánh bom này được thực hiện bởi chính phủ Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала