- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ đạn HIMARS và 25 UAV Ukraina trong khu vực chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhThiết bị Mỹ thu được được binh sĩ Quân khu Trung ương thu hồi
Thiết bị Mỹ thu được được binh sĩ Quân khu Trung ương thu hồi - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phòng không Nga đã bắn hạ một quả đạn HIMARS và 25 máy bay không người lái của Ukraina trong khu vực chiến dịch đặc biệt, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
“Các phương tiện phòng không đã bắn hạ một tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất cũng như 25 UAV dạng máy bay của đối phương”, - cơ quan quân sự Nga tuyên bố.
Thông cáo chiến sự cũng cho biết, hàng không, máy bay không người lái tấn công và pháo binh của các nhóm quân Nga đã đánh tan những điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 119 khu vực.

LLVT Ukraina mất 465 chiến binh và 1 xe bọc thép Kirpi trong khu vực trách nhiệm của nhóm “Trung tâm”

“Các chiến sĩ Nga đã đẩy lùi 9 cuộc phản công của các đơn vị từ các lữ đoàn cơ giới số 53, số 100, số110, số 157, các tiểu đoàn xung kích số 49 và số 425 và Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 38 của Ukraina, đối phương mất tới 465 binh sĩ và 1 xe chiến đấu bọc thép Kipri do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, 4 ô tô, 1 khẩu pháo D-30 122 mm và 1 súng chống tăng «Rapier» 100 mm", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhiệm vụ chiến đấu của hệ thống phòng không Buk-M2 của Quân khu Trung tâm tại DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga 38 lần tập kích các cơ sở năng lượng và sân bay ở Ukraina trong tuần qua

LLVT Ukraina mất tới 620 binh sĩ trong khu vực trách nhiệm của nhóm "Phía Nam"

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 620 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh, 4 ô tô, 1 lựu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo 122 mm D-30 và 1 khẩu 105 mm M119 sản xuất tại Mỹ.
Bộ Quốc phòng cho biết thêm: “Quân Nga đã xoá sổ 3 kho đạn của đối phương”.

Kiev mất tới 490 quân nhân tại 7 khu định cư vùng Kharkov

“Đối phương mất tới 490 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 3 xe bán tải, 1 khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất và 1 khẩu pháo D-20 152 mm”, - thông cáo chiến sự nêu rõ.
Bộ Quốc phòng Nga nói về việc đào tạo người điều khiển UAV ở nhóm quân “Tây” - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nói về việc đào tạo người điều khiển UAV ở nhóm quân “Tây”
Ngoài ra, ba kho đạn dược của Ukraina cũng bị phá tan.

LLVT Ukraina mất tới 120 quân nhân, 1 xe bọc thép chở quân và 2 pháo tự hành trong khu vực trách nhiệm của nhóm «Phía Đông»

“Các đơn vị của nhóm quân «Phía Đông» đã giáng đòn tiêu diệt nhân lực và phá huỷ trang bị của lữ đoàn cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 110 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Dobrovolye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Temirovka vùng Zaporozhye", - thông cáo cho biết.
Cụ thể, tổn thất của đối phương lên tới 120 quân nhân, 1 xe bọc thép chở quân, 4 ô tô, 1 pháo tự hành «Bogdan» 155 mm, cũng như 1 cỗ «Caesar» do Pháp sản xuất.
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar

LLVT Ukraina mất 25 quân nhân và 1 kho đạn dược tại khu vực hoạt động của nhóm «Dnepr»

“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 25 quân nhân và 4 ô tô bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Nhóm "Phía Bắc" giáng đòn tấn công LLVT Ukraina ở gần Volchansk và Liptsy

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” ở hướng Liptsy và Volchansk đã đánh tan đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 129 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Volchansk và Liptsy vùng Kharkov. Tổn thất của đối phương ở đây lên tới 45 quân nhân, 1 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô bị phá hủy”, - thông cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.
Các đơn vị tấn công của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng làng Zhelannye Vtoroye ở DNR

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала