Rossiya Segodnya kêu gọi phản đối các biện pháp trừng phạt đối với truyền thông

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhMIA "Rossiya segodnya".
MIA Rossiya segodnya. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Đăng ký
Các nhà báo từ tất cả các nước nên cùng nhau phản đối việc đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với các phương tiện truyền thông, phản đối việc cấm các phóng viên tác nghiệp mà không hề có bất kỳ quyết định nào của tòa án, phó tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya, ông Gornostaev tuyên bố. (Sputnik thuộc tập đoàn truyền thông này).
Ông Dmitry Gornostaev đưa ra tuyên bố này khi phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh truyền thông thế giới lần thứ sáu ở thành phố Urumqi thuộc Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của Trung Quốc.

“Ở nhiều nước phương Tây, các quan điểm, các bình luận không trùng với xu hướng chủ đạo, không trùng với chính sách của các cơ quan lãnh đạo các nước này, từ lâu đã bị gạt ra ngoài lề. Ở các nước châu Âu, việc truy cập vào trang web của các cơ quan RIA Novosti và Sputnik cũng như các phương tiện truyền thông khác của Nga như các trang web và chương trình phát sóng của kênh RT TV, kênh truyền hình Rossiya, Kênh Một đều bị cấm. Bộ máy nhà nước của các nước phương Tây bắt đầu đấu tranh chống lại những người nói lên sự thật. Nếu trước đây họ chỉ đấu tranh chống các quan điểm​​thì bây giờ họ đấu tranh với những người phản ánh sự thật”, Gornostaev nói.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Kishinev, Moldova đang cố gắng bóp nghẹt thông tin tiếng Nga
Ông Dmitry Gornostaev lưu ý rằng tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và các cơ quan của nó là RIA Novosti và Sputnik đã trở thành đối tượng bị Liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ, Anh, Canada và một số quốc gia khác cáo buộc một cách bất công

“Gần 60 lệnh trừng phạt đã được áp dụng đối với các hãng thông tấn của chúng tôi - 33 lệnh trừng phạt đối với truyền thông và 26 lệnh trừng phạt đối với các nhân viên với tư cách cá nhân. Nhân tiện, các biện pháp trừng phạt cũng được áp dụng đối với các cơ quan truyền thông Trung Quốc ở Hoa Kỳ. Các nước phương Tây không có bằng chứng nên gọi chúng tôi là tuyên truyền và trên cơ sở đó tước đi cơ hội làm báo của chúng tôi”, phó tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya Dmitry Gornostaev nói.

Ông Dmitry Gornostaev nhấn mạnh rằng điều này đang được thực hiện bằng các phương pháp ngoài pháp luật, gần như hành quyết ngoài tư pháp.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Áp lực chính trị của Mỹ. Đại diện Bộ NG Nga nói về việc chặn RT và Sputnik trên TikTok

Ý định thực sự là bảo vệ sự thật

"Truyền thông Nga - cả nhà nước và phi nhà nước - đang cố đổ lỗi cho chúng tôi vì đã truyền bá những narratives (câu chuyện) của Nga. Nhưng truyền thông của các nước khác cũng đang lan truyền những narratives của họ. Truyền thông Trung Quốc đang lan truyền những narratives của Trung Quốc, truyền thông Anh đang truyền bá những narratives của Anh. Và câu hỏi được đặt ra, đâu là tiêu chí để xác định đâu là lời tường thuật đúng, đâu là lời tường thuật sai? Ai là trọng tài trong vụ án này, ai là thẩm phán?” – ông Dmitry Gornostaev nói.

Logo RT đang được chiếu lên mặt tiền của cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Logo RT đang được chiếu lên tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở Moskva
Ông Dmitry Gornostaev nhấn mạnh rằng tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya không bao giờ che giấu ý định thực sự của mình là đưa tin sự thật, nhưng hiện tại, ông lưu ý, “có một chiến dịch đang được tiến hành nhằm chống lại chúng tôi, nhằm đẩy chúng tôi ra khỏi các quốc gia khác, các trang web của chúng tôi bị chặn, các kênh trên mạng xã hội của chúng tôi bị cấm. ”

“Tôi muốn nhắc các bạn rằng ngay cả trong những năm xảy ra cuộc đối đầu tàn khốc nhất giữa Liên Xô và Hoa Kỳ, các nhà báo Mỹ vẫn có cơ hội làm việc tự do ở Moskva, còn các nhà báo Liên Xô thì ở Washington. Tình huống bây giờ là chúng tôi buộc phải rời khỏi nơi đăng ký thường trú mà chúng tôi đã được chính quyền Hoa Kỳ cho phép đăng ký tác nghiệp”, Gornostaev nói.

TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
TikTok đưa ra những lời biện minh yếu ớt cho việc cấm Sputnik
Theo lời ông Gornostaev, “Trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta phải đối mặt với sự biểu lộ tức giận đối với sự thật mà chúng ta chưa từng gặp phải ngay cả trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh”.
Ông Gornostaev nhấn mạnh: “Nếu chúng ta nói về sứ mệnh chung của các phương tiện truyền thông của chúng ta trong kỷ nguyên kỹ thuật số, thì chúng ta, những nhà báo từ tất cả các quốc gia, phải cùng nhau chống lại các biện pháp trừng phạt áp đặt lên giới truyền thông và các nhà báo”.
Ông Gornostaev nói thêm rằng với tư cách là những người chuyên nghiệp, cũng như tất cả mọi người, các nhà báo có thể không đồng tình với nhau, có thể tranh cãi, nhưng họ phải đoàn kết chống âm mưu bịt miệng các phương tiện truyền thông, mặc dù họ không hề vi phạm pháp luật, cấm họ hoạt động mà không có bất kỳ quyết định nào của tòa án. Đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала