Thủ tướng Nga Mishustin: hợp tác Nga - Trung Quốc giúp SCO bộc lộ toàn bộ tiềm năng

© POOL / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nga Mikhail Mishustin bên lề phiên họp của Hội đồng những người đứng đầu chính phủ SCO
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin bên lề phiên họp của Hội đồng những người đứng đầu chính phủ SCO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tại cuộc gặp với Thủ tướng Quốc vụ viện CHND Trung Hoa Lý Cường lưu ý rằng bên lề phiên họp của Hội đồng những người đứng đầu chính phủ SCO đang diễn ra nhiều cuộc đàm phán.
Ông cũng tỏ ý tin tưởng rằng quan hệ hợp tác giữa Nga và Trung Quốc sẽ nâng cao hơn nữa tính hiệu quả của SCO và cho phép tổ chức này phát huy hết tiềm năng kinh tế đáng kể của mình.
Như người đứng đầu chính phủ Nga nhấn mạnh, chương trình nghị sự của cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc rất rộng lớn và có ý nghĩa. Mở đầu cuộc gặp, ông Mishustin đã chuyển tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình những lời chúc tốt đẹp nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin và của bản thân ông.
Trước cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao BRICS tại Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Nga và Trung Quốc nhất trí tăng cường hợp tác trong SCO và BRICS
“Tuần tới, các nhà lãnh đạo chúng tôi sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh BRICS tổ chức ở Kazan, và tất nhiên chúng tôi chờ đón người bạn của chúng tôi, Chủ tịch Tập Cận Bình sang tham dự”, - Thủ tướng Nga cho biết.
Ông chúc mừng người đồng cấp và tất cả bạn bè Trung Quốc nhân kỷ niệm 75 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Trung Quốc.
“Trong hơn ba phần tư thế kỷ, quan hệ hợp tác Nga-Trung đã nâng tầm chất lượng và có nhiều nội dung mới. Chúng tôi đang nâng cao truyền thống quan hệ hữu nghị, láng giềng tốt đẹp và đối tác chiến lược… cùng nhau hướng tới tương lai”, - ông Mishustin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала