Tổng thống Vladimir Putin: Nga rất coi trọng sự tương tác trong SCO

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO. Ngày thứ hai.
Tổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO. Ngày thứ hai.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga rất coi trọng sự tương tác trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), hợp tác đang từng bước phát triển trên nguyên tắc bình đẳng và tính đến lợi ích của nhau, -Tổng thống Liên Bang Nga Vladimir Putin phát biểu.

“Nga rất coi trọng sự tương tác hợp tác trong SCO. Chúng tôi vui mừng lưu ý rằng sự tương tác này tiếp tục phát triển dần dần trên các nguyên tắc bình đẳng, quan tâm đến lợi ích của nhau, tôn trọng sự đa dạng văn hóa và văn minh, cũng như tìm kiếm các giải pháp tập thể để giải quyết những vấn đề cấp bách trong lĩnh vực an ninh”, - ông Putin nói tại cuộc họp của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO ở Astana.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thủ đô Astana của Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Multimedia
Tổng thống Nga Putin đã đến Astana tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO
Ông lưu ý rằng với sự tham gia tích cực của các đồng nghiệp Kazakhstan, “một gói tài liệu và quyết định chắc chắn thực sự quan trọng đã được chuẩn bị để hội đồng hiện tại phê duyệt”.

“Việc thực hiện chúng chắc chắn sẽ góp phần tăng cường vai trò và ảnh hưởng của SCO. Cách tiếp cận của các nước SCO đối với các khía cạnh quan trọng của chương trình nghị sự toàn cầu và khu vực được phản ánh trong Tuyên bố Astana được đệ trình để thông qua tại hội nghị thượng đỉnh. Trong đó nhấn mạnh hơn nữa cam kết của tất cả các bên tham gia SCO trong việc hình thành một trật tự thế giới đa cực công bằng dựa trên vai trò trung tâm của Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế và mong muốn của các quốc gia có chủ quyền về quan hệ đối tác cùng có lợi”, - Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Tổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO. Ngày thứ hai.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Belarus trở thành thành viên của SCO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала