Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Đoạn đường cao tốc giữa Moskva và Saint Petersburg có vạch kẻ tạo ra bài nhạc "Kalinka-Malinka"

Đăng ký
Trên tuyến đường cao tốc M-11 "Neva" đã xuất hiện vạch kẻ phát nhạc đầu tiên ở Nga. Khi các tài xế lái xe qua những vạch kẻ ngang, họ sẽ nghe được giai điệu của bài hát nổi tiếng "Kalinka-Malinka".
Trong video do công ty Avtodor công bố, một chiếc xe chạy trên đường, tạo nên giai điệu quen thuộc.
Công ty cho biết vạch kẻ phát nhạc này được thiết kế bằng phần mềm chuyên dụng, cho phép chuyển đổi các nét kẻ thành nốt nhạc. Âm nhạc sẽ chỉ vang lên khi xe chạy với tốc độ đã được quy định nhằm giúp tài xế tập trung hơn.
"Giống như các dải gây tiếng động truyền thống, vạch kẻ phát nhạc giúp ngăn tài xế ngủ gật và khuyến khích họ tập trung, đặc biệt khi đến gần các đoạn đường nguy hiểm. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông," theo thông báo của công ty.
Vạch kẻ phát nhạc này là một phần của dự án thử nghiệm trong khuôn khổ nhiệm vụ của Tổng thống Nga nhằm giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала