Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hezbollah tuyên bố chuyển sang giai đoạn đối đầu mới với Israel

© AP Photo / HOQuân đội Israel
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Đăng ký
Phong trào Hezbollah ở Lebanon tuyên bố chuyển sang một cấp độ leo thang mới trong cuộc chiến với Israel.

“Thực hiện chỉ thị của bộ chỉ huy kháng chiến, ban tham mưu chiến dịch của phong trào kháng chiến Hồi giáo tuyên bố chuyển sang một cấp độ leo thang căng thẳng mới trong cuộc đối đầu với Israel thù địch, các hành động sắp tới sẽ thể hiện rõ điều này”, - tuyên bố của phong trào đăng trên Telegram viết.

Cơ quan báo chí Hezbollah liệt kê tổn thất của đối phương - theo họ, IDF tổn thất gần 55 người chết và hơn 500 người bị thương, chưa kể quân lính Israel thương vong do bị pháo kích vào các cứ điểm và doanh trại nằm dọc toàn bộ tuyến biên giới giáp Lebanon và sâu trong lãnh thổ Israel.
Vệt khói từ một tên lửa của Hezbollah, nhìn từ thị trấn Marjayoun, miền nam Lebanon, thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Hezbollah bắn hàng chục quả đạn vào Israel trong 24 giờ qua
Israel vào ngày 7/10/2023 đã hứng chịu một cuộc tấn công khủng bố chưa từng có của phong trào Hamas của người Palestine. Gần 1,2 nghìn người thiệt mạng, trong đó có 20 người Nga, Hamas bắt giữ hơn 200 người làm con tin. Để đáp trả, Lực lượng phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt ở Dải Gaza, Tel Aviv tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này. Theo Bộ Y tế Palestine, gần 42 nghìn người đã thiệt mạng và ít nhất 95 nghìn người bị thương.
Bộ Ngoại giao Nga nhiều lần kêu gọi các bên xung đột chấm dứt hành động thù địch. Moskva cho rằng giải pháp tháo gỡ tình hình chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở công thức được Hội đồng Bảo an LHQ thông qua với việc thành lập nhà nước Palestine theo đường biên giới năm 1967, với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала