- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 260 người và 2 xe tăng ở hướng Kursk trong ngày qua

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhNhóm pháo binh kết hợp của lực lượng đặc biệt "Akhmat"
Nhóm pháo binh kết hợp của lực lượng đặc biệt Akhmat - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 260 quân nhân và 16 xe bọc thép, trong đó có 2 xe tăng, trên hướng Kursk trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.
“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 260 quân nhân, 16 xe bọc thép bị phá hủy, bao gồm 2 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 13 xe chiến đấu bọc thép, 6 khẩu pháo dã chiến, 4 xe và 2 trạm tác chiến điện tử”, - báo cáo cho biết.
Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch mất 25.420 quân nhân, 169 xe tăng, 84 xe chiến đấu bộ binh, 103 xe bọc thép chở quân, 977 xe chiến đấu bọc thép, 664 ô tô, 216 khẩu pháo, 38 bệ phóng của hệ thống tên lửa đa nòng, bao gồm 9 HIMARS và 6 MLRS được sản xuất tại Mỹ, 9 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 52 trạm tác chiến điện tử, 11 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 22 đơn vị kỹ thuật và các thiết bị khác, trong đó có 13 phương tiện rà phá kỹ thuật, một thiết bị rà phá mìn U-77, cũng như ba phương tiện sửa chữa và phục hồi bọc thép.
Công việc của đội súng cối của lực lượng đặc biệt Akhmat ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổn thất trong ngày của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk lên tới hơn 310 binh sĩ

Một cuộc phản công đã bị đẩy lùi gần Novoivanovka ở vùng Kursk

“Một cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn tấn công dù số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi trong khu vực định cư Novoivanovka. Thiệt hại của kẻ thù lên tới 15 người chết và bị thương, một xe tăng và hai xe bọc thép chiến đấu bị phá hủy”, - bản tóm tắt của Bộ về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk cho biết.

Ngoài ra, các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” tiếp tục hoạt động tấn công và đánh bại đội hình của 12 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Kolmkov, Nizhny Klin, Novoivanovka, Novy Put, Plekhovo, Cherkasy Konopelka và Cherkasy Porechny.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала