Chính trị gia Pháp chỉ trích việc sử dụng thu nhập từ tài sản của Nga

© AP Photo / Mathieu CugnotFlorian Philippot
Florian Philippot - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sử dụng số tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga là hành vi trộm cắp đáng xấu hổ, lãnh đạo đảng Những người yêu nước Pháp, Florian Philippot, tuyên bố.
Trước đó, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Pháp, ông Sebastien Lecornu, cho biết Pháp dự định cung cấp thêm cho Ukraina 12 khẩu pháo Caesar bằng nguồn thu nhập nhận được từ tài sản bị phong tỏa của Nga với số tiền 300 triệu euro.

“Paris sẽ cung cấp cho Kiev 12 khẩu pháo Caesar mới nhờ tài sản của Nga! Điều này có nghĩa là trang bị cho quân đội nước ngoài thay vì trang bị cho quân đội Pháp, vốn thực sự cần nó; đó là ăn trộm tiền của Nga trái với luật pháp quốc tế và mọi nguyên tắc”, chính trị gia viết trên X.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Hungary phản đối việc gia hạn phong tỏa tài sản của Nga thêm 3 năm
Theo ông, việc thúc đẩy xung đột như vậy “đẩy thêm hàng nghìn người Ukraina vào cái chết chắc chắn mà không cần thiết”, và cũng có nghĩa là đổ tiền vào “một quốc gia cực kỳ tham nhũng, trong khi chính phủ Pháp sẽ làm nghèo các bệnh viện công, đóng băng lương hưu, hủy bỏ tài trợ thuốc men cho các bệnh viện công và tăng thuế năng lượng."

Ông Philippot kết luận: “Sự xấu hổ thực sự này phải được chấm dứt! Không cấp một xu nào cho Ukraina, không cấp vũ khí nữa”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала